BTS PG Ninh Thuận sơ kết Phật sự 6 tháng

Thứ sáu - 03/07/2015 03:21
Sáng nay, 2-7-2015, BTS GHPGVN tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm 2015 và đề ra phương hướng Phật sự 6 tháng cuối năm 2015.
Quang cảnh hội nghị sáng nay, 2-7
Quang cảnh hội nghị sáng nay, 2-7

Chứng minh hội nghị có HT.Thích Như Thanh, UV HĐCM; TT.Thích Hạnh Thể, Trưởng BTS PG tỉnh; chư tôn đức Tăng Ni trong BTS PG tỉnh và các huyện, thành phố thuộc tỉnh, trú trì các tự viện và Ban Hộ tự các NPĐ trong tỉnh.

Về phía chính quyền có đại diện Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo tỉnh, TP.Phan Rang-Tháp Chàm và chính quyền sở tại tham dự.

Qua báo cáo của BTS thì từ đầu năm 2015 đến nay hoạt động Phật sự của tỉnh đã được tổ chức tốt và hoàn thành viên mãn.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, BTS đã tổ chức tiếp đón Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư về thăm và làm việc, tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559 với những hoạt động đa dạng: hội chợ ẩm thực, văn nghệ cúng dường, thuyết pháp, tặng 700 phần quà cho người nghèo…

Ban Từ thiện đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ thiên tai hạn hán, tổng kinh phí thực hiện là 2.499.150.000 đồng. Ban Hoằng pháp và các chùa tổ chức thường  xuyên các khóa tu học ngắn ngày cho Phật tử, Một ngày pháp lạc, Đạo tràng Bát quan trai…

Dịp này, BTS đã tuyên dương công đức các tập thể, cá nhân đóng góp nhiều công sức cho công tác Phật sự trong thời gian vừa qua.

TK1.jpg
Chư tôn đức dự hội nghị sơ kết Phật sự 6 tháng đầu năm

Về phương hướng 6 tháng cuối năm 2015, hội nghị thống nhất một số  nội dung cơ bản: tiếp tục phát huy các thành tựu đã đạt được, thực hiện tốt các Phật sự do trung ương đề ra; đẩy mạnh các hoạt động hoằng pháp, xã hội, từ thiện; thực hiện các nội dung mà Ban HDPT T.Ư đã chỉ đạo theo tinh thần Hiến chương Giáo hội và pháp luật Nhà nước; tiếp tục phát hành nội san Hoa Từ số 12; tổ chức thẩm định tập Kỷ yếu PG Ninh Thuận trước khi xin phép in ấn và phát hành.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây