TP.HCM: HT.Thích Trí Quảng thăm trường hạ Q.1, Q.4

Thứ sáu - 03/07/2015 03:15
Sáng nay, 2-7, HT.Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP.HCM, Trưởng ban Chỉ đạo an cư làm trưởng đoàn đã tới thăm, sách tấn và cúng dường chư tôn đức đang an cư tại các đạo tràng trên địa bàn Q.1, Q.4.
TP.HCM: HT.Thích Trí Quảng thăm trường hạ Q.1, Q.4

* Tại trường hạ tổ đình Vạn Thọ (Q.1), chư tôn đức BTS GHPGVN Q.1 qua sự hướng dẫn của HT.Thích Thanh Sơn, Trưởng BTS GHPGVN Q.1, Hóa chủ trường hạ; HT.Thích Thanh Hùng, Phó BTS GHPGVN Q.Phú Nhuận, Phó hóa chủ trường hạ Q.1; HT.Thích Minh Hiền, Phó BTS PG Q.1 cùng 60 chư hành giả an cư tại đạo tràng Vạn Thọ và các tự viện trên địa bàn về cung đón đoàn.

tham PG Q (3).jpg
Hòa thượng cùng phái đoàn quang lâm trường hạ Q.1

Ban chức sự hạ trường Q.1 đã báo cáo với đoàn về công tác sinh hoạt, tu học trong ba tháng an cư luôn theo quy củ thiền môn.

Sách tấn chư hành giả tại đây, Hòa thượng đã gửi lời hỏi thăm tới các hành giả an cư trên địa bàn quận. Mở đầu buổi nói chuyện Hòa thượng đã ôn lại những kỷ niệm khi về thăm trường hạ Q.1 từ khi mới hình thành từ một ngôi chùa đơn sơ, khó khăn với những kỷ niệm không thể nào quên - ấn tượng Hòa thượng viện chủ xuống dòng kênh Nhiêu Lộc móc từng cục đất lên đắp tạo nền xây chùa, chỗ ăn ở của chư Tăng thì thiếu thốn, đi lại khó khăn. Nhưng với lỗ lực tu hành của chư Tăng mà giờ đây ngôi chùa Vạn Thọ đã trở lên đông hơn với sự vân tập về tu học của chư Tăng và Phật tử các nơi.

Qua đây, Hòa thượng mong muốn chư Tăng nơi đây tiếp tục duy trì được nếp sống thiền môn trong thời đại vật chất lên ngôi - tác động cho chúng ta khó có thể sống theo quy củ được trong nếp sống thiền gia như ngày xưa.

HT.Thích Thanh Sơn đã thay mặt cho đạo tràng cảm ơn sự quan tâm của chư tôn đức tới chư Tăng Ni trên địa bàn quận. Hòa thượng hứa sẽ tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được để hướng dẫn chư Tăng tu học theo đúng chánh pháp, không phụ sự kỳ vọng của chư tôn đức.

Sau đó, Hòa thượng Trưởng ban Chỉ đạo an cư có những món quà gởi đến cúng dường BTS, Ban Chức sự các đạo tràng như lời động viên hành giả nỗ lực, tinh tấn tu tập để trang nghiêm tự thân và góp phần xây dựng, trang nghiêm ngôi nhà chung của Giáo hội.

tham PG Q (4).jpg
Cung thỉnh HT.Thích Trí Quảng quang lâm hội trường sách tấn hành giả an cư

tham PG Q (9).jpg

tham PG Q (6).jpg
Chư Tăng Ni vân tập về nghe Hòa thượng chia sẻ kinh nghiệm tu học

tham PG Q (7).jpg
Báo cáo sinh hoạt, tu học của trường hạ Q.1

tham PG Q (11).jpg
Hòa thượng Thích Thanh Sơn cảm tạ

tham PG Q (13).jpg

tham PG Q (14).jpg
Tặng quà tới Ban Chức sự hạ trường Q.1

tham PG Q (15).jpg
Chụp hình lưu niệm với Tăng Ni hành giả PG Q.1

* Tại trường hạ chùa Long Bửu (Q.4), chư tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN Q.4 cùng chư hành giả an cư tại đạo tràng chùa Long Bửu (chư Tăng), chùa Kim Liên (chư Ni) và chư tôn đức Tăng Ni đang an cư tại chỗ, trụ trì các tự viện trên địa quận về cung đón phái đoàn.

Mở đầu buổi đón tiếp, Ban Thư ký đã báo cáo với Hòa thượng Trưởng ban về công tác sinh hoạt, tu học tại các đạo tràng an cư tập trung tại chùa Long Bửu với 95 chư Tăng, trong đó có 25 vị tùng hạ; chùa Kim Liên có 130 vị, 30 vị tùng hạ; chư Tăng Ni an cư tại chỗ tại chùa Giác Nguyên 60 vị, Linh Quang 20 vị, Bồ Đề 61 vị...

quan tu (2).jpg
Cung nghinh HT.Thích Trí Quảng cùng chư tôn đức trong Ban Chỉ đạo an chư quang lâm

Tại đây, HT.Thích Trí Quảng đã có những chia sẻ về kinh nghiệm tu học tới các hành giả an cư. Theo Hòa thượng, Q.4 là một trong những quận được cố HT.Thích Hành Trụ về đây mở đạo tràng cho chư Tăng đầu tiên về tu học, đã trải qua hơn 60 năm, được duy trì và phát triển mạnh mẽ từ những ngày đầu cho tới nay - luôn là một quận đi đầu trong các mặt hoạt động.

Q.4 là một quận không lớn nhưng có tới 5 trường hạ cho chư Tăng Ni, qua đó thấy được công lao của chư tiền bối. Hòa thượng nhấn mạnh vai trò của những người kế tục phải hướng dẫn Tăng Ni đi vào nề nếp sinh hoạt, trau dồi đạo đức trong ba tháng an cư này, hạn chế đi lại chỉ trừ việc Tăng sai, giữ được giới đức để xứng đáng là người con Phật.

HT.Thích Hạnh Ngộ, Trưởng BTS, Trưởng BTC khóa an cư đã dâng lời cảm tạ về những lời sách tấn của Hòa thượng Trưởng ban tới chư Tăng Ni đang an cư tại Q.4.

quan tu (3).jpg
Ban Chức sự trường hạ Q.4 báo cáo với Hòa thượng Trưởng ban về sinh hoạt tu học trong ba tháng hạ

quan tu (7).jpg
Hòa thượng chia sẻ kinh nghiệm tu học tới các hành giả

quan tu (5).jpg
Chư hành giả nghe sách tấn tu học

quan tu (9).jpg
Chư hành giả tác bạch cảm tạ

quan tu (13).jpg

quan tu (14).jpg
Trao quà tới Ban Chức sự các đạo tràng an cư

quan tu (15).jpg
Hòa thượng chụp hình lưu niệm cùng chư hành giả

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây