Tuyên Quang: Bạch an cư hạ trường Hương Nghiêm – Tiếp sức mùa thi quốc gia năm 2015

Thứ năm - 02/07/2015 03:28
Sáng 16-5 năm Ất Mùi (Tức ngày 1-7-2015), tại trường hạ chùa Hương Ngiêm, xã An Khang, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, chư tôn đức Tăng Ni trên địa bàn Tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức lễ bạch an cư kiết hạ PL.2559, DL.2015.
An cư Kiết hạ là truyền thống không thể thiếu đối với bậc Thích Tử Như Lai, thời gian An cư Kiết hạ đối với hệ phái Bắc tông được bắt đầu từ ngày 15/04 ÂL - 15/07 ÂL.

HT. Thích Gia Quang, PCT HĐTS kiêm Trưởng ban TTTT GHPGVN quang lâm chứng minh, ngôi đường chủ hạ trường chùa Hương Nghiêm, Tuyên Quang và chủ sám các nghi thức bạch an cư.


Năm nay Hạ trường có 23 Tăng ni về hành trì an cư. Chương trình tu học thống nhất về Kinh Hiền Ngu, ĐĐ. Thích Thanh Phúc, chánh duy na hạ trường truyền giảng.

Sau lễ bạch Phật cầu gia hộ, HT. Thích Gia Quang đã ban thời pháp, nhắc lại lý do có ba tháng an cư kiết hạ hàng năm cho người tu hành, HT cho biết, riêng ở Việt Nam, hành giả có khóa tiền an cư và hậu an cư để thích hợp với điều kiện thời tiết đặc trưng. Qua đó, HT cũng thuyết giảng ba ý nghĩa chính của an cư kiết hạ. Thứ nhất, đây là thời điểm để chư tôn đức Tăng Ni tu tập nghiêm mật, sự soi lại mình, từ đó sự nghiệp tiến tu đạo nghiệp được tăng trưởng, phúc tuệ lưỡng toàn.

Thứ hai, nhân mùa an cư, đông đảo chư tăng, ni từ nhiều trú sự có dịp được tề tựu, tạo môi trường để gia tăng sự đoàn kết mạng mạch Phật pháp. Thứ ba, mùa an cư cũng là dịp để thập phương tín thí cúng dường trai tăng, gieo trồng giống lành vào ruộng phước, được thân cận quý thầy, học hỏi và thấm nhuần Phật pháp nhiệm màu.

Khép lại buổi lễ, chư tôn đức Tăng đã lần lượt thành kính tác bạch lên HT, TT chứng minh tại Tam bảo hạ trường, chư Ni tác bạch lên Ni trưởng tại Tổ đường Hạ trường.
 















Buổi trưa cùng ngày Hòa Thượng Thích Gia Quang cùng chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử trong BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang đã tới địa điển thi trường THPT Nguyễn Văn Huyên tiếp sức mùa thi cho các Sỹ tử Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015


 
Được biết Tiếp sức mùa thi, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã huy động sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các tín đồ, tăng ni, phật tử tổ chức nấu ăn miễn phí cho thí sinh tại điểm trường THPT Nguyễn Văn Huyên. Trong ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT quốc gia có 600 suất ăn miễn phí phục vụ bữa trưa cho thí sinh. Trong suốt 4 ngày thi, Ban Trị sự sẽ phục vụ cơm trưa miễn phí cho các thí sinh và người nhà thí sinh. Các tăng ni, phật tử mua thực phẩm, nấu ăn tại Chùa Hang, xã An Khang (TP Tuyên Quang) đóng cơm hộp và vận chuyển đến phục vụ các thí s:inh tại Trường THPT Nguyễn Văn Huyên. 

Một số hình ảnh Tiếp sức mùa thi 2015 của BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang:







HT THích Gia Quang cùng Chư tôn đức BTS ân cần hỏi thăm động viên các thí sinh




 





BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang cùng Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển và
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Bích Việt và lãng đạo các cơ quan tại buổi tiếp sức mùa thi quốc gia 2015


 

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây