Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ thăm các chùa Khmer

Thứ tư - 02/10/2013 04:12
Sáng qua, 30-9, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đến thăm và tặng quà cho các chùa Khmer trong tỉnh Sóc Trăng nhân dịp lễ Sene Đôl Ta cổ truyền của đồng bào Khmer Nam bộ (diễn ra từ ngày 3 tới 5-10).
Tại Hội Đoàn kết Sư sãi Yêu nước tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Khemrinh
Tại Hội Đoàn kết Sư sãi Yêu nước tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Khemrinh

Trung tướng Trần Phi Hổ, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ; Thiếu tướng Nguyễn Phúc Thảo, Tổng cục phó Tổng cục An ninh II; ông Quách Việt Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban ngành trong tỉnh dẫn đoàn.

Tại các buổi gặp mặt, Trung tướng Trần Phi Hổ thông tin sơ lược về lịch sử vùng đất Nam bộ, đặc biệt là tỉnh Sóc Trăng. Qua đó, Trung tướng nhấn mạnh và nêu cao tinh thần đoàn kết giữa 3 dân tộc anh em (Kinh, Khmer, Hoa) - đã gắn bó, cùng nhau đóng góp xây dựng và phát triển quê hương đất nước. Đồng thời, ông biểu dương sự đoàn kết, chung sức giữa các vị sư sãi và bà con Phật tử Khmer trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua.


Trung tướng Trần Phi Hổ tặng quà tới Hội Đoàn kết Sư sãi Yêu nước tỉnh - Ảnh: Khemrinh

Dịp này, đoàn tặng những phần quà thiết thực cho 4 chùa gồm: chùa Chrôi Tưm Chăs, chùa Kh’leang (TP.Sóc Trăng), chùa Prêk Onh Đơk, chùa Ompu die (huyện Mỹ Xuyên). Đồng thời, đoàn cũng đến thăm, tặng quà Trường BTVH Pali Trung cấp Nam bộ và 4 gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, bà con Phật tử thuộc các chùa trên.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây