Đà Nẵng: Khóa tu một ngày an lạc tại thiền viện Bồ Đề

Thứ năm - 16/07/2015 22:06
Sáng ngày 01/06/Ất Mùi (16/07/2015), tại thiền viện Bồ Đề (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đã diễn ra khóa tu một ngày an lạc dành cho hơn 1.500 cư sĩ phật tử tại gia.
Sau khi các phật tử vân tập trên chánh điện, ĐĐ.Thích Thanh Lương tăng chúng bổn tự đã thông tri đến toàn thể đạo tràng một số thông tin quan trọng liên quan đến vấn đề tu học, kết quả chuyến hành hương cúng dường An cư 15 chùa tại Tp.Đà Nẵng và 10 chùa tại Tp.Huế.

ĐĐ.Thích Thanh Nguyên đã cùng chư tăng bổn tự, đãi lao Hòa thượng Viện chủ dâng hương, bạch Phật tiến hành nghi lễ khai Kinh mở đầu khóa tu.

BTC khóa tu đã trang nghiêm cung thỉnh TT.Thích Hải Tạng, Trưởng ban Hoằng pháp PG tỉnh Quảng Trị đăng lâm thuyết giảng Phật Pháp với chủ đề “Mục đích tu tập và hạnh từ bi của người phật tử” trong hơn 1giờ 30 phút.

Thượng tọa giảng sư đã chia sẻ về niềm tin của người con Phật, tín, hạnh, nguyện của người phật tử tại gia, dẫn những câu chuyện thế gian về sinh tử luân hồi, Thượng tọa giảng giải do đâu mà có sinh tử, vay trả, trả vay và nhân duyên của sự tái sinh, lòng biết ơn và tính ích kỷ, hẹp hòi, người phật tử phải tránh xa những ác nghiệp, phải sống bằng cái tâm hoan hỷ, thương yêu và lòng biết ơn, luôn nuôi dưỡng tâm từ bi, cảnh giới từ bi là cảnh giới Phật…




 
Đạo hữu Lê Văn Mùa thay mặt Ban Hộ tự đạo tràng dâng lời cảm tạ lên giảng sư đã ban cho phật tử một thời Pháp có ý ngĩa.
       
Buổi trưa cùng ngày các khóa sinh tham gia lễ cúng ngọ, lễ quá đường, buổi chiều toàn thể đạo tràng lạy Sám hối, tụng Kinh bộ, niệm Phật kinh hành.
       
Được biết trước đó vào ngày 15/07/2015, đạo tràng phật tử thuộc thiền viện Bồ Đề đã tổ chức đi cúng dường an cư 15 chùa tại Tp.Đà Nẵng với số tịnh tài, tịnh vật trị gí hơn 150 triệu đồng, cúng dường trai tăng tại chùa Linh Mụ - Thừa Thiên Huế hơn 400 triệu đồng và cúng dường an cư tại 10 chùa thuộc Tp.Huế hơn 100 triệu đồng.
     
Cuối ngày chư tăng bổn tự hướng dẫn đạo tràng cúng thí thực, tạ Phật bế mạc khóa tu một ngày an lạc tại thiền viện.

Nguồn tin: www.phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây