PG Bình Thuận tổ chức sinh hoạt hành chánh Giáo hội

Chủ nhật - 19/07/2015 03:26
Ngày 16, 17-7, tại Tòng Lâm Vạn Thiện (TP.Phan Thiết), Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bình Thuận tổ chức khóa sinh hoạt hành chánh Giáo hội cho Tăng Ni.
Về tham dự và chứng minh khóa sinh hoạt có HT.Thích Trừng Khiết, HT.Thích Huệ Tánh - chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Bình Thuận; TT.Thích Thiện Thống, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh văn phòng 2 T.Ư GHPGVN; TT.Thích Minh Nhật, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình Thuận; HT.Thích Trí Thành, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bình Thuận, các ban ngành, BTS huyện, thị thành, chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện thuộc tỉnh, hành giả an cư kiết hạ các trường hạ và gần 400 Phật tử các giới trong tỉnh tham dự.

Về phía chính quyền đến dự có ông Phan Tuấn Khanh, Trưởng phòng nghiệp vụ II - Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận.

Phát biểu khai mạc, TT.Thích Minh Nhật nêu rõ, khóa sinh hoạt căn cứ tinh thần chỉ đạo của TƯGH và nhất là để tạo kiều kiện cho Tăng Ni và cư sĩ Phật tử thành viên Giáo hội nắm vững và quán triệt sâu sắc hơn các quy định hành chánh Giáo hội, Hiến chương Giáo hội, Nội quy Tăng sự, các chủ trương của Giáo hội về công tác tổ chức, tiến đến đại hội đại biểu Phật giáo cấp huyện, thị, thành phố trong tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và cũng nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực của Tăng Ni, Phật tử hoàn thành tốt chương trình hoạt động Phật sự của BTS GHPGVN tỉnh nhiệm kỳ 2012-2017.

hc4.jpg
Toàn cảnh khóa sinh hoạt
Tại khóa sinh hoạt, TT.Thích Thiện Thống chia sẻ trước toàn thể hội chúng về các quy định hành chánh của Giáo hội cũng như giải đáp và định hướng tháo gỡ những vướng mắc thường gặp trong thủ tục sinh hoạt của Giáo hội hiện nay.

Thông qua khóa sinh hoạt, Giáo hội tỉnh Bình Thuận muốn trang bị thêm cho chư Tăng Ni, Phật tử những phương tiện, lương dược để trang nghiêm tự thân, ứng dụng trên lộ trình phụng sự Đạo pháp và phục vụ Dân tộc.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây