Đoàn Phật giáo Trung Quốc thăm VP II TƯGH

Thứ sáu - 25/10/2013 05:27
Sáng nay, 25-10-2013, phái đoàn Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc do HT.Thích Thường Tạng, Phó Tổng Thư ký, phương trượng chùa Linh Quang (Bắc Kinh) dẫn đầu đã đến thăm xã giao Văn phòng II Trung ương Giáo hội (thiền viện Quảng Đức, Q.3, TP.Hồ Chí Minh).
Tiếp đoàn có HT.Thích Thiện Nhơn, Q. Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN cùng chư tôn đức các ban ngành Trung ương và Văn phòng II TƯGH.

Phát biểu chào mừng, HT.Thích Thiện Nhơn đã bày tỏ niềm hân hoan được đón tiếp phái đoàn Phật giáo Trung Quốc trong tinh thần đoàn kết và hợp tác. Hòa thượng cũng đã thông báo đến HT.Thích Thường Tạng một số thông tin về Phật giáo Việt Nam, đồng thời gợi lại tiến trình gắn bó hữu nghị giữa GHPGVN và Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc qua những chuyến thăm chính thức hai bên. Thay mặt GHPGVN, Hòa thượng cũng đã ngỏ lời mời Hòa thượng trưởng đoàn và các thành viên sang dự Đại lễ Vesak LHQ do GHPGVN đăng cai tổ chức vào năm tới 2014.


HT.Thích Thường Tạng (người cầm micro) và phái đoàn

Đáp lời, HT.Thích Thường Tạng đã cảm ơn thịnh tình của GHPGVN đã dành cho đoàn. Hòa thượng cho biết đây là lần thứ tư Hòa thượng đến thăm Việt Nam. Trên lộ trình từ Bắc chí Nam, Hòa thượng đã thấy được sự thay đổi ở các ngôi chùa, cơ sở Phật giáo - những nơi mà Hòa thượng đã từng đến. Hòa thượng cũng đã ngỏ lời mời chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN sắp xếp thời gian sang Bắc Kinh để giao lưu văn hóa, đồng thời tham dự Đại hội Phật giáo Trung Quốc năm 2014.


Bức ảnh của TƯGH tặng phái đoàn

Chư Hòa thượng đã trao tặng nhau những món quà lưu niệm ý nghĩa. Bức ảnh hoa sen chủ đề “Vô thường” của GHPGVN tặng phái đoàn Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc có hai câu thơ: “Cuộc đời còn lắm đục trong/ Lòng ta như đóa sen hồng tinh khôi”.


TT.Thích Thanh Phong giới thiệu


Chư Hòa thượng trao và nhận quà lưu niệm




Cùng chụp ảnh lưu niệm

* Cùng ngày, phái đoàn đã đến thăm Học viện Phật giáo VN tại TP.Hồ Chí Minh. HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Viện trưởng Thường trực Học viện đã tiếp đoàn.


HT.Thích Giác Toàn tiếp đón nồng hậu


HT.Thích Giác Toàn giới thiệu tổng quát về hệ thống giáo dục Tăng Ni của GHPGVN




Trao và nhận quà lưu niệm


HT.Thích Giác Toàn hướng dẫn đoàn thăm các lớp học tại Học viện

 

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây