Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc thăm GHPGVN

Thứ ba - 22/10/2013 03:37
Đoàn Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc do HT.Thích Thường Tạng dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN tại trụ sở TƯGH (chùa Quán Sứ, Hà Nội) vào sáng qua, 21-10.


Đoàn Hiệp hội PG Trung Quốc làm việc với chư tôn đức GHPGVN tại chùa Quán Sứ

HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; HT.Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Thông tin Truyền thông TƯGH; TT.Thích Đức Thiện, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng I TƯGH; TT.Thích Thanh Huân, Phó Văn phòng I TƯGH; TT.Thích Chiếu Tạng, Phó ban Quan hệ Quốc tế TƯGH đón tiếp phái đoàn.

Tại buổi tiếp, HT.Thích Thường Tạng đã giới thiệu và chia sẻ đôi nét về Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc trong những năm gần đây. Theo đó, Hòa thượng cho biết, năm 2010 Phật giáo Trung Quốc đã tổ chức đại hội suy cử Hòa thượng Pháp Ấn làm Chủ tịch Hiệp hội. Hòa thượng trưởng đoàn cũng chia sẻ, chủ trương của Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc là tập trung việc đào tạo các vị Tăng trẻ để truyền bá Phật pháp, do vậy hiện nay đã tiến hành các cuộc thi để lựa chọn Tăng tài từ cấp tỉnh cho đến toàn quốc.

"Phật giáo Trung Quốc coi trọng việc phát triển và truyền bá đạo Phật ra nước ngoài cũng như giao lưu giữa Phật giáo với các nước. Phật giáo Việt Nam và Trung Quốc là những người bạn thân thiết", HT.Thích Thường Tạng nhấn mạnh. 


HT.Thích Thượng Tạng tặng quà tới GHPGVN


HT.Thích Thanh Nhiễu thay mặt GHPGVN tặng quà tới phái đoàn


Và chụp hình lưu niệm trước chánh điện chùa Quán Sứ

Tiếp lời, HT.Thích Thanh Nhiễu đã giới thiệu khái quát với đoàn về hệ thống tổ chức của GHPGVN. Hòa thượng Phó Chủ tịch Thường trực thông tin với đoàn: "Việt Nam là nước tự do tôn giáo, mọi tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật, người dân được tự do lựa chọn tín ngưỡng, tôn giáo. Các tông phái thuộc GHPGVN được tự do hoạt động theo pháp luật của Nhà nước cũng như Hiến chương của GHPGVN. Giao lưu Phật giáo Quốc tế ngày càng phát triển tốt đẹp, nhiều Tăng Ni Việt Nam du học tại các nước trên thế giới như  Ấn độ, Thái Lan, Myanmar, Trung Quốc…".

HT.Thích Thường Tạng cảm ơn sự đón tiếp của chư tôn đức GHPGVN tới phái đoàn, đặc biệt là sự chia sẻ thông tin của GHPGVN và tin tưởng GHPGVN sẽ tiếp tục và có những đóng góp quan trọng trong sự  phát triển đất nước, bày tỏ hy vọng Phật giáo giữa hai nước ngày càng thắt chặt và phát triển.
 

Thông qua sự hướng dẫn của chư tôn đức GHPGVN, phái đoàn đã thăm nhiều công trình kiến trúc - văn hóa của PG Việt Nam


Tại chùa Trấn Quốc, HT.Thích Thanh Nhã tiếp đoàn


Đoàn đã tặng quà lưu niệm tới Hòa thượng trụ trì chùa Trấn Quốc

Được biết, đây là lần thứ tư HT.Thích Thường Tạng đại diện Phật giáo Trung Quốc thăm và làm việc chính thức với GHPGVN. Sau buổi làm việc, đoàn đã được chư tôn đức GHPGVN hướng dẫn tham quan, đảnh lễ Tam bảo tại chùa Một Cột và chùa Trấn Quốc (Hà Nội).

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây