Khánh Hòa: Đại giới đàn Bồ-tát Quảng Đức khảo thí giới tử

Thứ hai - 21/10/2013 07:45
Sáng qua, 20-10 (nhằm ngày 16-9-Quý Tỵ), tại chánh điện chùa Long Sơn (trụ sở GHPGVN tỉnh Khánh Hòa), Ban Kiến đàn - Ban Khảo thí Đại Giới đàn Bồ-tát Quảng Đức tiến hành khai mạc khảo thí cho các giới tử xuất gia trong không khí trang nghiêm, trọng thể.

Trong lễ khai mạc khảo thí, Ban Tổ chức hoan hỷ được cung nghinh HT.Thích Trí Tâm, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa, Phó chủ đàn Đại giới đàn; HT.Thích Minh Thông, Phó BTS kiêm Trưởng ban GDTN GHPGVN tỉnh Khánh hòa, Tuyên Luật sư Đại giới đàn; HT.Thích Trí Viên, Phó BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Khánh hòa, Phó ban kiêm Chánh Chủ khảo Đại giới đàn.

Về phía Ni, có NT.Thích nữ Lưu Phương, Chứng minh Phân ban Ni giới tỉnh Khánh Hòa, Phó Chủ đàn; NT.Thích nữ Diệu Nguyện, Phó ban Thường trực Phân ban Ni giới tỉnh Khánh Hòa.

Ngoài ra, còn có chư tôn đức Tăng Ni trong Ban Kiến đàn, Ban Khảo thí; chư tôn đức Tăng Ni trú trì các tự, viện… trong TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; chư tôn đức Ni trong Phân ban Ni giới Phật giáo Khánh Hòa, quý Phật tử các tư, viện… cùng quang lâm tham dự.


Chư tôn thiền đức Ni trong Hội đồng Thập sư


HT.Thích Trí Tâm nhắc nhở và có lời sách tấn giới tử trước khi bước vào kỳ khảo hạch


Trao Thiền trượng và cờ lệnh cho nhị bộ Tăng Ni quản Giới tử

Sau lời tuyên bố lý do và giới thiệu thành phần tham dự, HT.Thích Trí Viên tuyên đọc diễn văn khai mạc khảo thí, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khảo hạch chọn người làm Phật.

Tiếp đến Ban Thư ký - Ban Khảo thí thông qua danh sách giới tử, nội quy thi và các thủ tục cần thiết khác trong sinh hoạt của giới tử.

Đại giới đàn Bồ-tát Quảng Đức tại Khánh Hòa lần này có 370 giới tử xuất gia, trong đó giới tử Tỳ-kheo 93 vị, Tỳ-kheo-ni 42 vị, Thức-xoa 44 vị, Sa-di 113 vị, Sa-di-ni 78 vị. Riêng giới tử tại gia thọ Thập thiện và Bồ-tát gồm 923 vị, trong đó Thập thiện 705 vị và Bồ-tát 118 vị.

Tại buổi lễ, HT.Thích Trí Tâm nhắc nhở Ban Khảo thí phải nghiêm túc trong việc khảo hạch và sách tấn các giới tử cần phải nghiêm túc trong công việc khảo hạch và giữ đúng nội quy trường thi cũng như quá trình sinh hoạt trong Giới đàn. Hòa thượng nhắc nhở đây là giờ phút quan trọng để các giới tử khẳng định được giá trị trong sự tu và sự học của mình, phải cố gắng hoàn thành tốt kỳ khảo hạch để được bước vào Giới trường trong Đại giới đàn Bồ-tát Quảng Đức năm nay. Đồng thời, Hòa thượng đã trao Thiền trượng và cờ lệnh cho nhị bộ Tăng Ni quản giới tử.

Các giới tử Tăng Ni chính thức bước vào kỳ khảo thí trong sự hướng dẫn của Ban Giám thị. Các giới tử tuổi từ 35 trở xuống thi viết môn Phật pháp trong vòng 90 phút, các giới tử từ 36 tuổi trở lên thi vấn đáp.

14 giờ chiều cùng ngày các giới tử thi phần tụng 4 bộ Luật tiểu.




Giới tử tại lễ khai mạc kỳ khảo thí




Giới tử tuổi từ 35 trở xuống thi viết môn Phật pháp


Giới tử từ 36 tuổi trở lên thi vấn đáp

Được biết, Đại giới đàn Bồ-tát Quảng Đức do BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa tổ chức từ ngày 19 tới 21-9-Quý Tỵ (tức từ 23 tới 25-10-2013), đã được sự hoan hỷ của Ban Thường trực HĐTS GHPGVN và UBND tỉnh Khánh Hòa.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây