Đồng Tháp: Bế giảng khóa hành chánh Giáo hội

Chủ nhật - 30/07/2017 00:40
Chiều 29-7, Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức lễ bế giảng khóa bồi dưỡng hành chánh Giáo hội và trụ trì cơ sở năm 2017 tại chùa Phước Hưng (TP.Sa Đéc).
Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Đến chứng minh có HT.Thích Thiện An, Thành viên HĐCM; HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; chư tôn đức Tăng Ni Phật giáo tỉnh đồng tham dự.

IMG_1178 (Copy).JPG
Lễ bế mạc có sự chứng minh của chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN và Thường trực BTS Phật giáo tỉnh

TT.Thích Chơn Minh, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp phát biểu khai mạc, cho biết khóa học diễn ra trong 6 ngày (từ 24 tới 29-7) đã được 400 học viên trụ trì tham dự.

ĐĐ.Thích Chơn Tâm, Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp thay mặt BTS báo cáo về các môn học đã được trình bày, với sự nghiêm túc tiếp thu từ chư tôn đức trụ trì. Cụ thể, với thời gian 11 buổi, HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, chư tôn đức thường trực BTS GHPGVN tỉnh trình bày các nội dung liên quan tới kỹ năng của một trụ trì; ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, các cơ quan ban ngành tỉnh Đồng Tháp đã đến giảng các chính sách pháp luật nhà nước. 

IMG_1187 (Copy).JPG
Các vị trụ trì tham gia khóa bồi dưỡng

HT.Thích Thiện Nhơn có bài pháp nhỏ chia sẻ đến khóa học, khẳng định: “Trụ trì cơ sở tự viện là thành viên nhân tố quan trọng phát huy những Hiến chương, Nội quy ban ngành trực thuộc Giáo hội. Với tinh thần tham cầu Phật pháp, mỗi trụ trì phải sống trong nền giáo lý Phật pháp, lấy Từ - Bi - Hỷ - Xả để thúc liễu thân tâm, tu tịnh đức mới rõ nguồn trí huệ, thông giáo lý thẳng đến Niết-bàn tức là giải thoát. Trụ trì phải có đức tính cao cả của người trưởng tử Như Lai”.

TT.Thích Thiện Năng, Phó ban Thường trực BTS Phật giáo tỉnh đã thay mặt BTC cảm tạ tri ân đến chư tôn đức HĐTS đã quan tâm đến Phật giáo Đồng Tháp thân lâm tham dự và có những lời pháp sách tấn đến Tăng Ni trụ trì và cảm ơn tới lãnh đạo chánh quyền tỉnh Đồng Tháp, ghi nhận sự góp phần thành tựu khóa học là 400 trụ trì về tham dự.

IMG_1206 (Copy).JPG
Trao chứng nhận tới các vị đại diện học viên

Tại buổi lễ, BTC cũng đã trao chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng cho tất cả các học viên.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây