Khoá tu tại Học viện Phật giáo cơ sở 2

Chủ nhật - 30/07/2017 00:47
Sáng nay, 30-7, khóa tu Một ngày an lạc được tổ chức tại Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM - cơ sở 2, xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh do HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ HĐCM, Viện trưởng Học viện đảm trách. Tăng Ni sinh nội trú học viện và đông đảo Phật tử về tham dự.
Khoá tu tại Học viện Phật giáo cơ sở 2

KHoa tu ngay 30-7 (2).jpg
Cung nghinh Hòa thượng Viện trưởng quang lâm giảng đường

Chủ để thuyết giảng trong kỳ khóa tu này là “Tinh thần tự do của người xuất gia”. Thông qua bài giảng, Hòa thượng giảng sư đã phân tích cách nhìn về đời sống ở thế gian và tính kiên định của Đức Phật khi Ngài quyết định từ bỏ những ràng buộc của cảnh sống trong cung vàng điện ngọc để xuất gia tìm đạo giải thoát và cứu khổ chúng sinh.

“Người xuất gia phải từ bỏ những vướng buộc về đời sống vật chất và những tình cảm (vui, buồn, nóng giận vv…) đồng thời phải gỡ bỏ những định kiến phân biệt trong việc nghiên cứu kinh điển Tiểu thừa và Đại thừa, điều này sẽ giúp cho bản thân tiến tu đạo nghiệp trên bước đường tu của mình trong tương lai” - Hòa thượng nhắc nhở.

KHoa tu ngay 30-7 (3).jpg
HT.Thích Trí Quảng đảm trách khóa tu ngày 30-7

KHoa tu ngay 30-7 (4).jpg
Quang cảnh khóa tu

KHoa tu ngay 30-7 (1).jpg
Phật tử cúng dường tại khóa tu

Được biết, số tiền cúng dường trong kỳ khóa tu này là 205.850.000 đồng và 100 USD. Trong đó cúng dường xây dựng là 65.200.000 đồng và 100 USD; cúng dường quỹ đời sống Tăng Ni là 140.650.000đồng (bao gồm 100.000.000 đồng của đạo tràng Pháp Hoa cúng dường).

Sau thời thuyết giảng, có các phái đoàn đến cúng dường trường hạ tại Học viện Phật giáo cơ sở 2 dưới sự chứng minh của Hòa thượng Viện trưởng. Các phái đoàn gồm: chư tôn đức Ni thuộc Phân ban Ni giới TP.HCM do NT.TN Như Xuân, Phó ban Thường trực Phân ban làm trưởng đoàn; đoàn Phật tử chùa Huệ Nghiêm (Q.Bình Tân) và nhóm Phật tử ở Đồng Nai.   

Cung duong truong ha (2).jpg

Cung duong truong ha (1).jpg
Đoàn tác bạch cúng dường

Cung duong truong ha (3).jpg

Cung duong truong ha (4).jpg
Hòa thượng ban đạo từ chứng minh và tán thán công đức cúng dường của các đoàn

Cung duong truong ha (5).jpg

Cung duong truong ha (6).jpg
Đại diện các đoàn Phật tử tác bạch cúng dường


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây