Hà Nội: Khai mạc Triển lãm thành tựu Phật sự của GHPGVN

Thứ ba - 21/11/2017 07:10
Hôm nay, 20/11 (3-10-Đinh Dậu), tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt-Xô, chư Tôn đức HĐCM, HĐTS, các đại biểu tham dự Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII đã làm lễ khai mạc Triển lãm thành tựu Phật sự của GHPGVN.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm thành tựu Phật sự của GHPGVN
HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ HĐCM; HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN và chư Tôn đức HĐCM; HĐTS GHPGVN, chư tôn giáo phẩm cùng đông đảo đại biểu Tăng Ni, Phật tử cả nước đã quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ.
 
Triển lãm gồm nhiều hình ảnh giới thiệu những thành tựu Phật sự quan trọng trong nhiệm kỳ qua của GHPGVN. Nhiệm kỳ qua, GHPGVN đã đạt được nhiều thành tựu Phật sự quan trọng trên các mặt công tác, phục vụ nhân sinh, phát triển đất nước, góp phần kiến tạo hòa bình, an lạc cho nhân loại. Những thành tựu của Giáo hội trong nhiệm kỳ qua là liên tục, ổn định và rất rõ nét, chính là nhờ vào tinh thần đoàn kết hòa hợp, sự đồng tình ủng hộ của các tổ chức, hệ phái Phật giáo trong ngôi nhà chung của GHPGVN, Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước qua nhiều lĩnh vực, thuộc các ban, ngành, viện Trung ương và Giáo hội địa phương.
 
Được biết, triển lãm hình ảnh hoạt động Phật sự của GHPGVN nhiệm kỳ qua nhằm chào mừng Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII.
 
Cũng trong dịp này, ban Văn Hóa T.Ư GHPGVN kết hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da Giầy & Túi xách Việt Nam tổ chức Lễ dâng Y cúng dàng chư Tôn đức giáo phẩm GHPGVN tham dự Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII.
 
Ban đạo từ tại Lễ dâng Y, HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ HĐCM đã nêu bật ý nghĩa của buổi lễ. Hòa thượng nhấn mạnh, xưa kia, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng đã từng tham dự Lễ dâng Y. Lễ dâng Y là cơ hội tốt để mọi người tạo được phước duyên sâu sắc nhất trong Phật giáo. Sở dĩ quả báu của lễ dâng y kathina đặc biệt hơn tất cả mọi quả báu của phước thiện khác, là vì lễ dâng y kathina được phát sinh một cách hoàn toàn trong sạch, do bởi đại thiện tâm hợp với trí tuệ hiểu biết rõ phước thiện dâng y kathina là cao quý, và quả báu của lễ dâng y kathina là cao quý, không do một vị Tỳ kheo nào động viên khuyến khích làm lễ dâng y kathina.
 
Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:






































































































































Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây