Hải Dương: Khánh thành Đại Hùng Bảo Điện chùa Đại Khánh

Thứ tư - 01/05/2013 10:22
Sáng ngày 30/04/2013 tức ngày 21/03 năm Quý Tỵ, Ban trị sự Phật giáo huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành chùa Cả (tên chữ là Đại Khánh Tự) tại thôn Tiền Vĩ, xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.
Về phía giáo hội Phật giáo có HT, Tiến sỹ Phật học Thích Thanh Đạt, Ủy viên thường trực, HĐTS GHPGVN, Phó trưởng ban Giáo dục Tăng Ni sinh TW, Viện trưởng HVPG tại Hà Nội, TT Thích Thanh Thắng, Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW, Trưởng ban TSPG huyện Thanh Hà, Đại đức Thích Thanh Hiền, Trưởng ban TSPG huyện Cẩm Giàng, Đại đức Thích Bảo Sơn, trụ trì chùa Đại Khánh, các Tăng Ni sinh Khóa 6 HVPGVN tại Hà Nội cùng các chư tôn thiền đức là trụ xứ các chùa, tổ đình, tự viện trong và ngoài địa bàn tỉnh Hải Dương quang lâm về dự lễ.

Đại diện lãnh đạo địa phương có ông Nguyễn Ngọc Loãn, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Hà, ông Bùi Minh Khướng, PCT HĐND huyện Thanh Hà cùng các cấp chính quyền, nhân dân xã Thanh Hải tại địa phương cũng như đang làm ăn ở xa.

Theo sử sách của thôn Tiền Vĩ để lại thì chùa Đại Khánh có vào khoảng thế kỷ XIV từ những năm 1346 dưới thời nhà Trần do Đức Tổ Hoàng Viên Quang xây dựng. Do chiến tranh phá hủy và sự phong hóa của thời gian, chùa chỉ còn lại hai gian hậu cung và quần thể tháp Tổ. Nhận thấy chùa có sự xuống cấp nghiêm trọng, vào tháng 04/2012, nhân dân trong xã đã cùng nhau đóng góp tịnh tài, tịnh vật để xây dựng lại ngôi Đại hùng Bảo điện. Sau một năm thi công, đến nay ngôi Đại hùng Bảo điện đã hoàn thành trong sự mong mỏi của Đại đức trụ trì cũng như người nhân Thanh Hải.

Tại buổi lễ, HT. Thích Thanh Đạt cũng đã ban bố  những lời pháp nhũ cho toàn thể đạo tràng. HT Thích Thanh Đạt đã nhấn mạnh công đức xây chùa của nhân dân. Chùa xây xong chỉ là phần xác, còn muốn phần hồn bên trong được khởi phát thì cần đến sự chuyên cần tu học của các phật tử. Phải làm sao để chính pháp được rạng ngời, từ đó mọi người sẽ có cái nhìn đúng đắn về giáo lý của Đức Phật răn dạy chúng ta trong cuộc sống đời thường.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

 




























Nguồn tin: www.nguoiphattu.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây