Hải Phòng: Lễ truy điệu và nhập bảo tháp Cố Trưởng lão HT.Thích Quảng Mẫn

Chủ nhật - 05/05/2013 10:00
Sáng nay, ngày 04/05/2013, nhằm ngày 25 tháng 3 năm Quý Tỵ tại Tổ đình Vĩnh Phúc - P.Quán Trữ, Q.Kiến An, Tp.Hải Phòng, GHPGVN đã trang nghiêm cử hành Lễ Truy điệu và nhập tháp cố Trưởng lão HT.Thích Quảng Mẫn.
Hải Phòng: Lễ truy điệu và nhập bảo tháp Cố Trưởng lão HT.Thích Quảng Mẫn

Chứng minh Đại lễ có sự hiện diện của Đại lão HT.Thích Thanh Sam - Phó Pháp chủ, Chánh Thư ký HĐCM cùng Chư tôn Trưởng lão thành viên HĐCM: HT.Thích Thanh Dũng, HT.Thích Trí Tịnh, HT.Thích Thanh Đàm… ; Chư tôn Đức HĐTS TW GHPGVN: HT.Thích Thanh Nhiễu, HT.Thích Thiện Nhơn, HT.Thích Giác Toàn, HT.Thích Quảng Tùng, HT.Thích Thiện Pháp, HT.Thích Thanh Nhã…

Tham gia Đại lễ Truy niệm và nhập tháp cố Trưởng lão HT.Thích Quảng Mẫn còn có đông đảo Chư tôn đức trong HĐTS, các Ban, Viện, Văn phòng của TW GHPGVN, BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng, các tỉnh thành trong cả nước, đại diện các cấp chính quyền TW và Tp.Hải Phòng cùng hàng nghìn tín đồ phật tử.

Hòa Thượng Thích Quảng Mẫn thế danh Đặng Đức Huấn, sinh năm 1924 (Giáp Tý) tại thôn Vinh Tứ, xã An Lão, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam trong một gia đình Nho giáo, danh y nổi tiếng.

Cả cuộc đời 91 mùa sen nở, Trưởng lão Hòa Thượng Thích Quảng Mẫn đã hiến dâng trọn đời cho “Đạo pháp - Dân tộc" Cuộc đời hành đạo và hóa đạo của Ngài vô cùng bình dị, chân tu, thực học, nghiêm trì thi la tịnh giới, luôn khơi đèn trí tuệ Văn Thù và thể hiện hạnh nguyện Phổ Hiền Bồ tát, tốt đời đẹp đạo. Ngài thật xứng danh là Trưởng tử của Như Lai, là bậc cao Tăng thạc đức ở thế kỷ XX và XXI. Đức hạnh và trí tuệ của Ngài mãi mãi là ngọn hải đăng soi đường chỉ lối cho tăng, ni, phật tử Việt Nam.

Trải qua nhiều nhiệm kỳ, với gần 70 năm hoạt động, Hòa thượng đã có những cống hiến quý báu cho sự phát triển của Phật giáo Việt Nam nói chung, và tăng, ni, phật tử Hải Phòng nói riêng. Những tăng, ni là học đồ được Hòa thượng giảng dạy cũng đã ảnh hưởng ân đức của Ngài, hiện nay đang đảm nhiệm các trọng trách của các cấp Giáo hội, tiếp nối sự nghiệp mà Ngài và các bậc Trưởng lão lãnh đạo Giáo hội đã dầy công tạo dựng.

Là bậc đống lương, thạch trụ tùng lâm, hành trạng và công đức của Hòa thượng đã viết nên trang sử rạng ngời của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung và nhất là Phật giáo Hải Phòng nói riêng. Quả thật:

Một mai thân xác tiêu tan,

Danh thơm vẫn ở thế gian muôn đời.

Pháp thân lồng lộng tuyệt vời,

Chiếu soi Pháp giới rạng ngời sử xanh.


Cung rước Chư tôn đức quang lâm




















TT.Thích Đức Thiện – Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh VP I TWGHPGVN điều hành đại lễ.


Trưởng lão HT.Thích Trí Tịnh – Thành viên HĐCM, Chứng minh GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu làm chủ lễ.



HT.Thích Thiện Nhơn – Thành viên Thường trực HĐCM, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTSTW GHPGVN cung tuyên tiểu sử cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Quảng Mẫn


HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch Thường trực HĐTSTW GHPGVN cung tuyên văn tưởng niệm cố Trưởng lão Hòa thượng


ĐĐ.Thích Tục Khang – Trưởng Pháp tử của cố Trưởng lão Hòa thượng thay mặt hàng Pháp tử, Giới tử, học đồ, Pháp quyến, Hiếu quyến dâng lời cảm niệm Giác linh Tôn sư


HT.Thích Quảng Tùng - Phó Chủ tịch HĐTS TW GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng Thay mặt BTC Lễ tang phát biểu cảm tạ.



Chư Tôn đức HĐCM, HĐTS cùng Chư tôn tịnh đức Tăng, Ni, Quý vị đại biểu đã dâng hương tưởng niệm cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Quảng Mẫn. Chư Tôn đức cử hành lễ di quan và cung tống kim quan cố Trưởng lão Hòa thượng nhập Bảo tháp, nghi lễ được cử hành trang nghiêm và tôn kính.



































Nguồn tin: theo phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây