Hải Phòng: BTS quận Lê Chân tổng kết công tác Phật sự năm 2014

Thứ hai - 26/01/2015 23:15
Chiều ngày 26 tháng 1 năm 2015 nhằm ngày 7 tháng 12 năm Giáp Ngọ, BTS GHPGVN quận Lê Chân đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2014 và đề ra phương hướng hoạt động Phật sự trong năm 2015.
Hải Phòng: BTS quận Lê Chân tổng kết công tác Phật sự năm 2014

Quang lâm và chứng minh hội nghị có sự hiện diện của HT. Thích Quảng Tùng – Phó chủ tịch HĐTS TƯ GHPGVN, trưởng BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng; TT. Thích Thanh Giác – Phó trưởng Ban thường trực Ban hoằng pháp TƯ GHPGVN, phó ban thường trực BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng, TT. Thích Tục Bách – Trưởng Ban trị sự GHPGVN quận Lê Chân cùng đông đảo chư tôn thiền đức Tăng Ni ủy viên BTS GHPGVN quận Lê Chân và đại diện một số Phật tử tinh tấn trên địa bàn quận Lê Chân.

Về phía lãnh đạo chính quyền quận Lê Chân có sự hiện diện của bà Trần Thị Hương Duyên – Phó chủ tịch UBND quận Lê Chân cùng các ông bà lãnh đạo các phòng ban đại diện cho các cấp Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam quận Lê Chân, phường Hồ Nam.

Tại buổi lễ, TT. Thích Tục Bách – Trưởng Ban trị sự GHPGVN quận Lê Chân đã lên báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2014 và nêu ra phương hướng hoạt động Phật sự năm 2015 của Ban trị sự GHPGVN quận Lê Chân. Theo đó, trong năm vừa qua BTS GHPGVN quận Lê Chân đã đạt gặt hái được nhiều thành tích trong công tác Phật sự và công tác xã hội của địa phương. Về các hoạt động Phật sự, trong năm vừa qua BTS GHPGVN quận Lê Chân đã tổ chức thành công các ngày lễ lớn trong Phật giáo như lễ Phật Đản, lễ Vu Lan, lễ vía Phật A Di Đà, lễ Phật thành đạo…Đồng thời công tác hoằng pháp cũng được cải thiện đáng kể thông qua các thời khóa giảng pháp, các thời khóa tu học được tổ chức tại một số chùa trên địa bàn quận. Đặc biệt là vào tháng 10, BTS quận Lê Chân đã tổ chức thành công Hội thi giáo lý cấp quận và cấp thành phố được tổ chức tại Nhà văn hóa quận Lê Chân…

Về công tác từ thiện – xã hội, trong năm vừa qua, quận Lê Chân đã làm rất tốt công tác này với tổng kinh phí cho công tác từ thiện khoảng 600 triệu đồng. Từ nay đến tết âm lịch, BTS quận Lê Chân tiếp tục tặng quà cho các gia đình chính sách, những người bị nhiễm chất độc màu da cam, người già cô đơn, trẻ mồ côi, tật nguyền, hội người mù, trẻ cân điếc…

Tại buổi hội nghịChưtôn đức Tăng Ni và các Phật tử đã đóng góp ý kiến cho bản dự thảo công tác Phật sự trong năm 2015 và bản dự thảo đã được nhất trí thông qua phương hướng hoạt động trong năm tới với 5 nội dung chính.

Đại diện cho chính quyền địa phương, bà: Trần Thị Hương Duyên – Phó chủ tịch UBND quận Lê Chân đã có bài phát biểu biểu dương Ban trị sự quận đã có nhiều thành tích góp phần vào sự nghiệp an sinh xã hội của địa phương thông qua các công tác từ thiện.Chưtôn đức Tăng Ni, các Phật tử đã phối kết hợp với chính quyền địa phương hăng hái tham gia các hoạt động xã hội khác của địa phương, sống tốt đời đẹp đạo. Nhân dịp năm mới bà cũng gửi lời chúc mừng tớiChưtôn đức Tăng Ni và các Phật tử đón một cái tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc.

Nhân dịp này HT. Thích Quảng Tùng – Trưởng BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng đã tán thán công đức của Chư tôn đức Tăng Ni và các Phật tử trên địa bàn quận đã làm tốt công tác Phật sự trong năm 2014 và cố gắng thực hiện tốt các công tác Phật sự đã đề ra trong năm 2015.

Phattuvietnam.net xin chia sẻ hình ảnh ghi nhận:

 

Chư tôn đức niệm Phật cầu gia hộ

TT. Thích Tục Bách báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2014

Phát biểu của đại diện Phật tử quận Lê Chân

TT. Thích Thanh Giác trả lời chất vấn của các Phật tử

Bà: Trần Thị Hương Duyên - Phó chủ tịch UBND quận Lê Chân phát biểu

HT. Thích Quảng Tùng tổng kết hội nghị

Đại diện chính quyền quận Lê Chân tặng hoa chúc mừng BTS quận Lê Chân

Chư tôn đức làm kễ hồi hướng

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây