Hà Nội: chùa Liên Phái tổ chức Kỷ niệm Ngày đức Phật thành Đạo

Thứ tư - 28/01/2015 07:32
Sáng ngày 08/12/Giáp Ngọ (27/01/2015) tại chùa Liên Phái, ngõ Liên Phái, phố Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội đã tổ chức Kỷ niệm Ngày đức Phật thành Đạo.
Hà Nội: chùa Liên Phái tổ chức Kỷ niệm Ngày đức Phật thành Đạo
Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa Liên Phái đã chứng minh buổi lễ, tham dự có đông đảo chư tôn đức Tăng, Ni và hàng trăm phật tử, thiện nam tín nữ vân tập tại sân chánh điện từ rất sớm.
 
Trong không gian trang nghiêm, Hòa thượng Thích Gia Quang đã có một thời pháp thoại. Hòa thượng giải thích ngày đức Phật thành Đạo: Cách đây hơn 25 thế kỷ, ở tại Bồ-đề Đạo Tràng (Ấn Độ), Bồ Tát Tất-đạt-đa sau sáu năm tu khổ hạnh và 49 ngày đêm ngồi tĩnh tọa dưới cội Bồ-đề để thể nhập chân lý, chứng đắc quả vị tối thượng trở thành Phật Thích-ca-mâu-ni. Ánh đạo vàng Ngài phát huy ra sáng soi vạn loại trải qua bao thiên niên kỷ. Ngày nay, những người con Phật khắp năm châu đang hướng về Bồ-đề Đạo Tràng để kỷ niệm ngày Phật Thành Đạo.

Sự kiện Phật thành đạo có ý nghĩa lớn lao đối với Đạo Phật: chính thức xuất hiện vị Giáo chủ Thích-ca-mâu-ni để dắt dẫn chúng sanh hướng về nẻo giác. Nhân ngày kỷ niệm Phật thành đạo Phật lịch 2558 và chào mừng năm mới, Tăng-Ni, Phật tử hơn lúc nào hết, cần thấu đạt ý nghĩa Phật thành đạo, xác định rõ con đường Ngài đi, đích Ngài đến để bày tỏ tâm thành tri ân đối với vị Đạo sư đã sáng soi chánh đạo, phát sâu chí nguyện đi trọn hành trình này trong kiếp sống nhân sinh. Hiểu rõ ý nghĩa Phật thành đạo là điều kiện tiên quyết để tiếp nối bản nguyện của chư Phật mười phương.


Sự kiện Phật thành đạo càng có ý nghĩa cứu tinh hơn nữa nếu chúng ta nhìn nhận vào chính ngay trong lòng xã hội thời Đức Phật. Thời kỳ này nảy sinh quá nhiều tư tưởng gia, gần một trăm hệ phái thần học, triết học khác nhau. Xã hội thật vô cùng phức tạp: tình tràng tâm linh con người rất đen tối, sự xáo trộn về trật tự gia đình, xã hội, tín ngưỡng đã bộc phát một cách mãnh liệt ở ngay nội tâm và ngoại giới.

Ngày nay, nhân loại đang trong cơn băng hoại và suy thoái đạo đức trước sự cám dỗ của vật chất hiện đại, là nạn nhân của các tổ chức khủng bố trên thế giới. Toàn cầu các nước liên kết chống lại tổ chức khủng bố Hồi giáo IS và còn nhiều chiến tranh và tranh giành quyền lợi diễn ra thường xuyên tại các nước, gần đây tại châu Âu nội chiến xảy ra tại Ukraina gây ra cảnh Huynh đệ tương tàn.
Đã đến lúc mọi người cần phải quay lại chính mình và ứng dụng lời dạy của Đức Phật trong đời sống thường nhật. Đây là con đường duy nhất để mọi người cùng thăng tiến đạo đức tâm linh và tránh xa nạn hủy diệt văn hóa, văn minh và sự sinh tồn của nhân loại



Hòa Thượng tặng quà và bằng công đức cho cá nhân, tập thể
có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự


Hòa thượng Thích Gia Quang  nhấn mạnh: Đức Phật chỉ là một con người, nhưng là một con người kết tinh của vô vàn tinh hoa tuyệt mỹ của nhân loại. Vì thế, đứng ở góc độ nào, người ta cũng thấy được hiện thân của Ngài. Đó là hiện thân của chân lý, của trí tuệ và từ bi".

Tại buổi lễ Hòa Thượng tặng bằng công đức và quà cho các cá nhân, tập thể Đạo tràng đã có nhiều đóng góp cho từ thiện xã hội, công tác Phật sự trong năm 2014. Hòa Thượng nhân dịp sang năm mới phát động phong trào ủng hộ quỹ vì người nghèo năm 2015, buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ, hoàn mãn của toàn thể Đại chúng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:





























 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

 Từ khóa: hà nội, kỷ niệm, bạch mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây