Hải Phòng: Rộn ràng Hội chợ quê em và Bế mạc KTMH chùa Vẽ

Chủ nhật - 28/06/2015 00:32
Chiều qua, 28 tháng 6 năm 2015 tức ngày 12 tháng 5 năm Ất Mùi, tại chùa Vẽ đã diễn ra chương trình Hội chợ quê em và Lễ bế mạc khóa tu mùa hè Bồ Đề Tâm lần thứ 5 sau 7 ngày tu tập trọn vẹn.

Quang lâm lễ bế mạc khóa tu mùa hè Bồ Đề Tâm lần thứ 5 có sự hiện diện của Ni Sư Thích Tâm Chính – Trưởng Ban từ thiện xã hội GHPGVN Tp. Hải Phòng, trưởng BTS GHPGVN quận Hải An, trưởng BTC khóa tu mùa hè Bồ Đề Tâm lần thứ 5 cùng các thầy cô trong BTC khóa tu, chư tôn đức Ni trong trốn trụ xứ chùa Vẽ và gần 600 em khóa sinh tham dự khóa tu mùa hè Bồ Đề Tâm lần thứ 5.

Tại buổi lễ bế mạc khóa tu mùa hè Bồ Đề Tâm, Đại đức Thích Pháp Như chủ nhiệm khóa tu đã lên tóm tắt quá trình tu học trong suốt 7 ngày vừa qua. Trong đó các em đã được nghe 3 thời pháp thoại rất quý báu do quý giảng sư thuyết giảng về lĩnh vực Phật học, chữ Hiếu, đạo Hiếu. Bên cạnh có là các kiến thức về xã hội, kiến thức về kỹ năng sống do thầy cô giáo của trường ĐHHH Việt Nam giảng dạy. Ngoài thời khóa tu học, tụng kinh, ngồi thiền, các em khóa sinh còn được chơi hết mình thông qua các trò chơi dân gian, các trò chơi mang đậm tính chất Phật giáo, mang tính nhân văn sâu sắc.

Nhân dịp kết thúc khóa tu học, Ni Sư Thích Tâm Chính – trưởng Ban tổ chức khóa tu đã căn dặn, nhắc nhở các em khóa sinh trước khi các em trở về với gia đình thân thương của mình, phải cố gắng tu học, nghe lời ông bà, cha mẹ, nghe lời thầy cô giáo, trở thành những người con có hiếu, những người học trò giỏi, mẫu mực, áp dụng triệt để những điều đã được học trong thời gian tu học tại chùa vào cuộc sống để có một cuộc sống an lạc, hạnh phúc.

Đồng thời Ni Sư trụ trì cũng gửi lời tri ân tới các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các vị phụ huynh đã phát tâm công đức, đóng góc cho khóa tu và một thành phần nhân sự mà chúng ta không thể quên đó là các cô bác hậu cần trong suốt 7 ngày đã nấu các món chay rất ngon, đảm bảo  sức khỏe cho các em khóa sinh trong suốt 7 ngày tu tập.

Ngay sau khi lễ Bế mạc khóa tu mùa hè Bồ Đề Tâm lần thứ 5 kết thúc, Ban tổ chức đã tổ chức chương trình “Hội chợ quê em” ngay tại khuôn viên chùa Vẽ với 13 gian hàng đã được bày sẵn rất đẹp mắt cùng với khoảng 20 món đồ ăn chay, đồ uống nhiều chủng loại cho người mua lựa chọn. Người bán là các huynh trưởng của 13 Chúng cùng với các cô bác hậu cần còn người mua là các em khóa sinh và các vị phụ huynh do Ban tổ chức đứng ra mời.

Mục đích của việc tổ chức chương trình này là nhằm giúp các em biết cách chi tiêu, biết quý trọng đồng tiền mà các em được ba mẹ cho để chi tiêu trong cuộc sống hàng ngày, để từ đó biết chi tiêu tiết kiệm, không lãng phí, sử dụng đồng tiền đúng mục đích.

Xin giới thiệu hình ảnh ghi nhận:

SC Thích Giới Định điều hành chương trình Bế mạc

Đại đức Thích Pháp Như tóm tắt quá trình tu học

Ni Sư Thích Tâm Chính căn dặn các em khóa sinh trước khi các em về với gia đình

Thầy cô chủ nhiệm khóa tu gửi lời tri ân tới Ni Sư trụ trì - Trưởng BTC khóa tu

Các khóa sinh kết dây thân ái

Đại diện cho các khóa sinh cảm tạ Ban tổ chức

Chương trình Hội chợ quê em

Ni sư Thích Tâm Chính đánh trống khai mạc chương trình Hội chợ quê em

Trang trí cho gian hàng

Hội chợ thu hút rất nhiều người mua bán

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây