Nghệ An: Đạo Tràng Hương Sen - chùa Phúc Thành phát cháo từ thiện

Thứ năm - 25/06/2015 09:01
Sáng ngày 24/6/2015, như thường lệ Đạo tràng Hương Sen xứ nghệ chùa Phúc Thành – Hưng Châu – Hưng Nguyên – Nghệ An, do Đại Đức Thích Định tuệ chủ trì và tổ chức nấu cháo từ thiện cho những Bệnh nhân ở Bệnh Viện Ung Bướu Nghệ An.
Tháng nào cũng vậy Chư tôn đức cùng Đạo tràng Hương Sen xứ nghệ chùa Phúc Thành – Hưng Châu – Hưng Nguyên – Nghệ An cứ 3 ngày mỗi tháng, suốt hơn 3 năm qua phát cháo từ thiện diễn ra đều đặn nhằm chia sẻ tình thương yêu “ Lá lành đùm lá rách” cho các bệnh  nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Ung Bướu Nghệ An.
 
Sáng sớm các bác, chị tổ Dược Sư, Đạo tràng Hương sen xứ Nghệ đã dậy sớm và cùng nhau chuẩn bị các thực phẩm để nấu cháo, nhìn các chị cần mẫn, tỉ mỉ chuẩn bị nguyên liệu sạch sẽ, chế biến cho phù hợp để có được nồi cháo đảm bảo chất dinh dưỡng cho người bệnh. Nhìn nồi cháo sóng sánh tôi thầm cảm ơn các chị đã mang lại cho người bệnh những bát cháo thật ngon và bổ dưỡng.
 
Nói về công việc nấu cháo từ thiện của nhà chùa, thầy Thích Định Tuệ , trụ trì chùa Phúc Thành chia sẻ: Thầy luôn mong tất cả các bệnh nhân đều có một sức khỏe tốt để đấu tranh với bệnh tật, Thầy cũng mong muốn tất cả chúng ta cùng nhau động viên và giúp đỡ họ bằng sự gắn kết tình yêu thương thông qua từng việc làm nhỏ bé mà thiết thực của mình.

Hoạt động nấu cháo từ thiện là một trong những công việc từ thiện được nhà chùa duy trì thường xuyên để góp phần chia sẻ những khó khăn với người bệnh.


Mỗi bát cháo tuy nhỏ, song chứa đựng bao tình yêu thương của người nấu cháo, người phát cháo muốn sẻ chia những khó khăn và mang lại niềm vui nho nhỏ với những bệnh nhận không may phải vào viện điều trị bệnh. Đây thật sự là niềm vui, là sự động viên để nhà chùa vận động các tín đồ, phật tử cùng nhân dân tiếp tục nhân rộng yêu thương.
 
Khi những bát cháo từ thiện nóng hổi được trao đến tận tay người bệnh cũng là khi nụ cười của thầy và các phật tử chùa Phúc Thành hiện lên rạng rỡ nhất..

Nhân dịp này nhà Chùa cũng đã đến làng trẻ SOS tặng quà cho các em học sinh và trẻ em mồ côi ở nơi đây, nhằm chia sẻ và động viên tinh thần học tập của các em.

Một số hình ảnh làm từ thiện chùa Phúc Thành – Nghệ An:





 






Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây