Cần Thơ: Họp chuẩn bị Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo lần 10

Thứ hai - 29/06/2015 04:11
Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, về việc tổ chức hội trại “Tuổi trẻ - Phật giáo” lần thứ X – năm 2015, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Theo đó, hội trại nhằm góp phần giáo dục thanh thiếu nhi về tinh thần yêu quê hương đất nước, lòng tri ân và báo ân đối với ông bà cha mẹ, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các công tác từ thiện xã hội, ý thức bảo vệ môi trường, sống tốt đời đẹp đạo. Được diễn ra vào các ngày 24,25 và 26.7.2015 (nhằm các ngày 09,10 và 11.6 Ất Mùi).
ĐĐ Thích Bình Tâm – Phó Trưởng kiêm chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN Tp.Cần Thơ chủ trì cuộc họp
ĐĐ Thích Bình Tâm – Phó Trưởng kiêm chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN Tp.Cần Thơ chủ trì cuộc họp
Hội trại lần này dành cho các em thanh thiếu nhi có độ tuổi từ 14 đến 30 đã và đang sinh hoạt trong các Câu lạc bộ Thanh Thiếu nhi Phật tử của 13 tỉnh, thành thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Dự kiến khoảng 1.500 em thanh thiếu nhi. Hội trại được tổ chức tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Tp.Cần Thơ.

Chiều nay, ngày 28.6.2015 nhằm ngày 13.5 năm Ất Mùi, để chuẩn bị cho hội trại sắp diễn ra, Ban Hướng dẫn Phật tử GHGPVN Tp.Cần Thơ đã tổ chức cuộc họp sơ khởi, nhằm phân chia những công việc sắp tới, diễn ra tại văn phòng Ban Trị sự GHPGVN Tp.Cần Thơ (chùa Khánh Quang).

Cuộc họp diễn ra dưới sự chủ trì của ĐĐ Thích Bình Tâm – Phó Trưởng kiêm chánh Thư Ký Ban Trị sự GHPGVN Tp.Cần Thơ. Tại buổi họp các thành viên trong Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN Tp.Cần Thơ đã đóng góp ý kiến, lên danh sách và thông qua một số ban như: Ban Âm thanh, Ánh sáng, Nghi lễ, Thị giả…

Về việc chỗ nghỉ ngơi của trại sinh, cuộc họp đã thống nhất các trại sinh sẽ sinh hoạt và nghỉ ngơi tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam trong 3 ngày tổ chức hội trại.

Về công tác chuẩn bị thức ăn đã được lên kế hoạch. Cụ thể là chùa Vi Phước (Thốt Nốt) và chùa Phước An (Bình Thủy) đảm nhận.

Được biết hội trại sẽ có tổ chức chương trình “ Phiên chợ Hội trại quê hương” mỗi tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có những món ăn đặc sắc cho vùng miền của mình, qua cuộc họp đã thống nhất và lấy ý kiến được 13 món để tham dự chương trình.

Về công tác tuyển tình nguyên viên cho hội trại, cuộc họp đã thống nhất và lên danh sách của 150 tình nguyện viên trong địa bàn Tp.Cần Thơ và sẽ được tập huấn vào ngày 5.7.2015 tại chùa Long Quang (Bình Thủy).

Buổi họp đã diễn ra thành công tốt đẹp cùng ngày..

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây