Học viện PGVN tại TP.HCM tọa đàm về Triết học phương Tây và phương Đông

Thứ sáu - 23/01/2009 03:14
Chiều ngày 10/9/2008, tại Học viện PGVN tại TP.HCM, Hội đồng điều hành Học viện đã tổ chức buổi tọa đàm với đề tài "Quan hệ giữa Triết học phương Tây và Triết học Phương Đông’’ với sự chủ tọa của GSTS. Lê Mạnh Thát – Phó viện trưởng thường trực, sự thuyết trình của GSTS. Francois – trường Đại học Dirot Paris VII.

Tham dự buổi tọa đàm có HT. Thích Thông Hiểu - Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã (TT. Huế ), TT. Thích Bửu Chánh - trưởng bộ môn Pali tạng Đông Nam Á, TT. Thích Tâm Đức - chánh văn phòng Viện nghiên cứu Phật học HVPGVN, TT. Thích Đạt Đạo - Tổng thư ký Học viện cùng chư Tôn đức Tăng Ni, các giáo sư, tiến sĩ, nhà nghiên cứu, học giả, dịch giả đến từ các trường đại học tại TP.HCM.

Buổi tọa đàm nêu lên tinh thần Phật giáo nhập thế và mối liên hệ giữa hệ thống triết học, tư tưởng từ những trường phái Phật giáo và triết học Phương đông và Phương tây, nhằm triển khai cho mọi học giả, nhà nghiên cứu thấy được sự minh triết của hệ thống tư tưởng Phật học của Phật giáo Nam truyền cũng như Bắc truyền và sự tương quan, tương đồng về văn hóa, triết học Phật giáo và hệ thống triết học phương Tây và phương Đông.

Buổi tọa đàm đã để lại một cách nhìn thông thoáng về quan điểm, tư tưởng của các hệ thống triết học trên thế giới, giúp cho các giảng viên, học giả bổ sung vào việc giảng dạy và nghiên cứu tại HVPGVN và các trường đại học bên ngoài.

 

 

 

 

Nguồn tin: CLB TNPT TP.HCM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây