Thừa Thiên Huế: Hội Thi GĐPT với chương trình phòng chống HIV/AIDS

Thứ sáu - 23/01/2009 02:55
Nhằm thực hiện chương trình Phật sự năm 2008 đã đề ra của Ban Trị sự PG tỉnh Thừa Thiên Huế và hoạt động của Tuệ Tĩnh đường Hải Đức – Huế. Với mục đích nâng cao nhận thức đồng thời bổ sung các kiến thức kỹ năng, xã hội hóa lực lượng tham gia công tác phòng chống HIV/AIDS và giảm thiểu kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư. Ngày 21/9/2008 (22/8.Mậu Tý), tại Chùa Tâm Bửu – thị trấn Phú Bài – Hương Thủy – Thừa Thiên Huế; được sự cho phép của Ban Trị sự GHPG tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Tiếp nhận và Điều phối dự án FBO – Phòng tư vấn sức khỏe Tuệ Tĩnh đường Hải Đức đã tổ chức “Hội Thi GĐPT với chương trình phòng chống HIV/AIDS”cho huynh trưởng đoàn sinh Gia đình Phật tử thuộc hai huyện Hương Thủy và Hương Trà.

Tham dự khai, Bế mạc có đại diện của chính quyền Mặt trận tỉnh TT.Huế, huyện Hương Thủy, thị trấn Phú Bài,  Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NAV), Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía giáo hội c

Đại diện Giáo hội có chư tôn đức BTS tỉnh, BĐD PG huyện Hương Thủy, Hương Trà, quý Huynh trưởng Phân Ban HDGDPT Thừa Thiên Huế, Ban Điều Hành GĐPT huyện Hương Trà, Hương Thủy cùng hơn 200 huynh trưởng đoàn sinh của 13 đơn vị GĐPT (8 – H.Thủy và 5 – H.Trà).

Hội thi diễn ra trong một ngày với hình thức chia bảng đấu loại. Nội dung thi bao gồm nhiều hạng mục thuộc về phòng chống HIV/AIDS, Chăm sóc người nhiễm, Giảm thiểu kỳ thị; ngoài ra còn có kiến thức Phật học và xã hội. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao quà lưu niệm cho ba đội xuất sắc của Hội thi là GĐPT Đức Sơn (giải nhất), GĐPT Hương Sơn (giải nhì); GĐPT Thần Phù (giải ba) và một giải khuyến khích là GĐPT Trầm Hương./.

Tác giả bài viết: Tín Thuận

Nguồn tin: phatgiao.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây