Đoàn Giáo hội Phật giáo VN hoằng pháp 5 nước châu Âu

Thứ sáu - 23/01/2009 03:47
Nhân Đại lễ Vu lan năm nay, Đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ có chuyến đi hoằng pháp 5 nước châu Âu từ ngày 20/8 đến 10/9/2008. Trong cuộc họp báo chiều nay (12/8) tại chùa Quán Sứ, Hà Nội, đại diện Trung ương Giáo hội Phật giáo cho biết: Đây là chuyến hoằng pháp quốc tế quy mô lớn nhất trong lịch sử Giáo hội phật giáo Việt Nam kể từ khi thành lập đến nay.

Dự kiến, Đoàn sẽ làm lễ an vị tượng Bác Hồ, khánh thành niệm Phật đường Vĩnh Nghiêm tại Séc; giảng pháp và làm lễ cầu an, lễ Vu lan tại Cộng hoà Séc, Ba Lan, Hungary, Ucraina và Nga trước đông đảo phật tử và bà con Việt kiều. Đặc biệt, tại Kharkov (Ucraina), Trung ương GHPG Việt Nam sẽ làm lễ bổ nhiệm chính thức sư trụ trì tại chùa Trúc Lâm - ngôi chùa Việt Nam lớn nhất châu Âu.

Ông Phạm Nhật Vũ, Uỷ viên Ban Phật giáo quốc tế, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết: "Là một Phật tử Việt Nam đã có nhiều năm sống và làm việc ở nước ngoài, tôi rất hiểu bà con sống xa Tổ quốc, đặc biệt là các Phật tử, đạo hữu tại nước ngoài rất mong mỏi được đón nhận chính pháp, hướng tâm linh theo chính đạo đã được thể hiện bằng nhiều hình ảnh, hành động cụ thể.

Ví dụ: Việc xây dựng chùa chiền, tự viện, hoặc tham gia sinh hoạt của các Hội phật tử ở nước ngoài. Việc đoàn do Trung ương Giáo hội tổ chức nhân mùa Vu lan này rất có ý nghĩa đối với Phật tử, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài..."

Hoà thượng Thích Chơn Thiện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự, Trung ương GHPGVN cho biết thêm: "Mục đích của chuyến đi là biểu hiện sự quan tâm của Giáo hội về đức tin của quý Phật tử Việt Nam ở hải ngoại. Thứ hai là, biểu lộ sự quan tâm của Giáo hội về đời sống tâm linh của Phật tử và để Phật tử ở hải ngoại có điều kiện hướng về quê hương..."

Tác giả bài viết: Ngọc Hà

Nguồn tin: VTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây