CHÙA THÀNH TỔ CHỨC ĐI TÙY HỶ CÁC TRƯỜNG HẠ NHÂN MÙA AN CƯ 2008

Thứ sáu - 23/01/2009 03:54
Ngày 29/07/2008. Đạo tràng chùa Thành đã tổ chức đi tùy hỷ, cúng dàng các trường hạ: Quán Sứ (Hà Nội) - Đông Thuần (Hải Dương) - Đại Thành; Hàm Long (Bắc Ninh) - Bổ Đà (Bắc Giang) - Học Viện Phật Giáo Việt Nam (Sóc Sơn) - Nam Hải; Kiến An (Hải Phòng).

Phái đoàn do Đại đức Thích Quảng Truyền - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Phó trưởng Ban thường trực Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn, Trụ trì chùa Thành làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn còn có 165 các Phật tử của Đạo Tràng.

Đến với các trường hạ của các tỉnh, thành hội Phật giáo. Đoàn đã dâng cúng các vật phẩm, tịnh tài nhằm gieo chút thiện duyên với công đức tu hành của Chư Tăng Ni trong 03 tháng An Cư Kiết Hạ. Đoàn cũng dâng lên Chư Tôn Đức những lời cầu chúc tốt đẹp nhất, chúc cho khóa an cư của chư Tăng Ni được viên mãn tốt đẹp.

Tại Bắc Ninh; Hòa Thượng Thích Thanh Sam - Phó Pháp Chủ GHPGVN, Đường Chủ hạ trường Đại Thành đã tán thán công đức của đoàn cũng như sách tiến Chư Tăng Lạng Sơn và các Phật tử, cần phải cố gắng hơn nữa để khắc phục những khó khăn hiện tại đối với Phật giáo Lạng Sơn, sớm thành lập được Hạ trường để tiện cho việc An cư tu học.

Tại Tùng lâm Quán Sứ; trường hạ của Trung Ương Giáo Hội. Thượng tọa Thích Thanh Nhiễu - Phó chủ tịch HĐTS TW GHPGVN, thay mặt Hòa Thượng Đường Chủ và Chư Tăng, Ni của Hạ trường đã hoan hỷ nạp thụ các lễ vật dâng cúng của đoàn; Ngài cũng hết sức tán thán sự nỗ lực của Chư Tăng và Phật tử Lạng Sơn; tuy là một tỉnh biên giới, còn nhiều hạn chế và khó khăn, nhưng đều đặn hàng năm, vẫn tổ chức đi tùy hỷ cúng dàng các Hạ trường, đây là một điều đáng khích lệ và trân trọng. Thượng tọa cũng cầu chúc cho Chư Tăng và Phật tử Lạng Sơn, gặt hái được nhiều thành tựu Phật sự hơn nữa trên mọi lĩnh vực hoạt động. Thượng tọa cũng chúc phúc cho gia đình các Phật tử luôn được an lạc, hạnh phúc.

Học viện Phật giáo Việt Nam tại Sóc Sơn Hà Nội hiện đang có rất đông các Tăng Ni sinh theo học và An cư. Đoàn đã dâng cúng các vật phẩm và tịnh tài trị giá 20.000.000đ để ngoại hộ cho các Tăng Ni sinh yên tâm tu học.

Chuyến đi đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi Phật tử khi được thân thừa, cúng dàng, tùy hỷ việc An cư Kiết hạ của Chư Tôn Đức Tăng Ni.

Một số hình ảnh của đoàn:

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Bản Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây