Chùa Thành đi thăm tặng quà các gia đình chính sách và lễ cầu siêu nhân ngày thương binh liệt sỹ

Thứ sáu - 23/01/2009 04:07
Hôm nay ngày 27/7/2008 nhân kỉ niệm 61 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn, phối hợp với Đạo Tràng chùa Thành, thành phố Lạng Sơn, đi thăm, tặng quà các gia đình Thương binh Liệt sĩ là thân nhân của các Phật tử và đến làm lễ cầu siêu, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ tại nghĩa trang Thành phố. Tham dự buổi lễ có Đại đức Thích Quảng Truyền - Ủy viên Hội Đồng Trị Sự Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng Ban thường trực Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn cùng Ban thường trực và các Phật tử trong tỉnh.

Tại nghĩa trang Liệt sĩ. Đoàn đã dâng hương, hoa tưởng niệm và tụng kinh cầu siêu cho các Liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc. Bài văn tế các Liệt sĩ được Đại đức Thích quảng Truyền tuyên đọc đã làm xúc cảm và rung động tâm can của mọi người trong buổi lễ. Công lao trời biển và sự hy sinh anh dũng của các anh sẽ mãi mãi là trang sử oai hùng của dân tộc, những người con Phật luôn nhớ tới công lao ấy, quyết chung tay xay đắp quê hương ngày càng giàu đẹp.

Cùng ngày, Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn và Đạo tràng chùa Thành đã đến thăm và tặng quà cho hơn 170 gia đình chính sách là thân nhân của các Phật tử. Qua đó thể hiện đạo lý: uống nước nhớ nguồn - Hộ Quốc an dân của Phật giáo Việt Nam.

Tác giả bài viết: Bản Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây