Phật giáo Q.4 bế giảng an cư kiết hạ cho 394 Tăng Ni

Thứ năm - 31/08/2017 03:55
Ngày 30-8, tại chùa Long Bửu (Q.4, TP.HCM), BTS Phật giáo Q.4 đã trang nghiêm tổ chức lễ tổng bế giảng khoá an cư kiết hạ cho 394 hành giả Tăng Ni an cư trên địa bàn quận.

Q (1).JPG
ĐĐ.Thích Minh Bảo phát biểu khai mạc lễ bế giảng khoá an cư tại Q.4

Chứng minh, tham dự buổi lễ có HT.Thích Viên Giác, UVTT HĐCM; HT.Thích Thiện Tánh, Phó chủ tịch HĐTS, Phó trưởng ban Thường trực BTS Phật giáo TP.HCM cùng chư tôn đức trong BTS Phật giáo TP, BTS Phật giáo quận 2, 7 , H.Nhà Bè cùng Tăng Ni các trường hạ trên địa bàn quận và lãnh đạo chính quyền địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Minh Bảo, Phó BTS GHPGVN Q.4 nêu lên khái quát tình hình tu học của chư vị hành giả an cư tại 2 đạo tràng an cư tập trung và 3 đạo tràng an cư tại chỗ với hơn 390 chư Tăng Ni tham dự.

Q (4).JPG
Đón nhận những lẵng hoa, phần quà chúc mừng

Tại buổi lễ, chư tôn đức cũng đã lắng nghe báo cáo tổng kết chương trình sinh hoạt trong 3 tháng hạ.

Theo đó, BTS GHPGVN Q.4 trong năm 2017 đã tổ chức được 2 trường hạ tập trung là Long Bửu cho 100 chư Tăng và Kim Liên cho 130 chư Ni. Bên cạnh đó tổ chức 3 đạo tràng an cư tại chỗ gồm tổ đình Linh Quang 25 vị, tổ đình Giác Nguyên 66 vị, chùa Bồ Đề 74 vị.

Tại các trường hạ đều thực hiện thời khóa tu học do BTC đề ra với 13 điều để hành giả qua đó hành trì, mỗi ngày 6 thời, mỗi tháng bố-tát 2 kỳ vào ngày 1 và 15 ÂL hàng tháng. Song song đó là việc hành trì kinh luật nhằm bổ sung thêm kiến thức Phật học cho hành giả trong đời sống tu tập và hoằng dương Chánh pháp sau này.

Q (7).JPG
Đại diện hành giả an cư tác bạch dâng lời khánh tuế

Thay mặt cho BTC, đại diện các hành giả an cư tại trường hạ dâng lời tác bạch cảm tạ lên chư tôn đức Hoà thượng đã hết lòng giảng dạy, truyền trao những giáo lý trong suốt 3 tháng an cư; đồng thời khánh tuế cảm tạ công đức của chư tôn Hoà thượng trong thời gian qua.

Cũng tại buổi lễ, đại diện chính quyền Q.4 cũng đã có phát biểu chúc mừng tới chư Tăng Ni đã thành tựu 3 tháng an cư - tăng thêm một tuổi hạ. Nhân dịp này, BTS Phật giáo Q.4 cũng đã trao tặng cho UBMTTQVN Q.4 1 căn nhà tình thương 40 triệu đồng do chư tôn đức đóng góp.

Q (9).JPG
Trao tặng phần thưởng cho các hành giả đạt thành tích cao trong tu học

Q (10).JPG
Trao tặng 1 căn nhà tình thương tới UBMTTQVN Q.4

Q (11).JPG
Đạo từ của Hoà thượng Thích Tịnh Hạnh tới các hành giả an cư

Thay mặt cho Thường trực Ban Chỉ đạo An cư kiết hạ, HT.Thích Tịnh Hạnh, Phó BTS GHPGVN TP.HCM đã có những lời sách tấn tới các hành giả an cư cũng như công nhận các hành giả có thêm một hạ lạp. HT.Thích Thiện Tánh trao sổ chứng nhận an cư cho đại diện chư Tăng Ni Q.4.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây