Sóc Trăng: Khai mạc khóa bồi dưỡng trụ trì năm 2015

Thứ tư - 08/07/2015 21:06
Sáng nay, 8-7-2015, tại chùa Khánh Sơn (30 Ngô Gia Tự, phường 6, TP.Sóc Trăng), BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng long trọng khai giảng khóa Bồi dưỡng trụ trì năm 2015.
1 soc trang09.jpg
Quang cảnh buổi lễ khai giảng khóa bồi dưỡng

Đến chứng minh và tham dự có HT.Dương Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng; HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Phó ban Thường trực Ban Giáo dục Tăng Ni T.Ư GHPGVN; HT.Thích Thiện Sanh, UVTT HĐTS, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng, cùng chư tôn Giáo phẩm Tăng Ni trong BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng, BTS GHPGVN các huyện, thị, thành; hơn 200 chư tôn đức Tăng Ni trụ trì và phó trụ trì các tự, viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường trong toàn tỉnh.

Buổi lễ còn có ông Huỳnh Thành Phố, Phó ban Tôn giáo - Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng; cùng quý vị lãnh đạo đại diện sở, ban ngành các cấp trong tỉnh và TPSóc Trăng.

HT Thích Thiện Sanh phát biểu khai mạc, nhấn mạnh, tự viện có Tăng Ni trụ trì là những cơ sở, là nhân tố, là nền tảng để cấu thành Giáo hội và hoạt động các Phật sự của Giáo hội các cấp. Do vậy trụ trì phải tuyệt đối tuân thủ pháp luật, Hiến chương, Nội quy của ban ngành Trung ương Giáo hội, phải có kiến thức trụ trì, kiến thức Giáo hội và thời đại để hoàn thành sứ mạng “Trụ pháp vương gia, trì Như Lai tạng”, hoặc “Tác Như Lai xứ, hành Như sai sự”.

Hòa thượng nói, GHPGVN luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng trang bị cho trụ trì kiến thức cơ bản về pháp luật hiện hành, giới luật Phật dạy, quan điểm đường hướng của GHPGVN, trách nhiệm bổn phận của trụ trì, luôn là mô phạm cho đàn hậu học, cho Phật tử tín đồ kính tin noi theo, luôn là người công dân gương mẫu nghiêm chỉnh chấp hành kỷ cương phép nước, là nhân tố tích cực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

1 soc trang15.jpg

1 soc trang03.jpg

1 soc trang04.jpg
Nhiều lẵng hoa chúc mừng gửi tới khóa bồi dưỡng

Sau đó, lễ khai giảng khóa học đón nhận lẵng hoa chúc mừng của chư tôn đức HĐTS GHPGVN và các lẵng hoa chúc mừng của các sở, ban ngành trong tỉnh Sóc Trăng.

“Nhằm nâng cao kiến thức Phật học, kiến thức Giáo hội, kiến thức pháp luật, kiến thức trụ trì cho quý tôn đức Tăng Ni đang trụ trì và sắp làm trụ trì tại 185 cơ sở của Giáo hội trong tỉnh Sóc Trăng. Do vậy thành phần tham dự khoá bồi dưỡng trụ trì năm nay là quý Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức, Sư cô đang và sẽ trụ trì. Tổng số có 245 vị đăng ký tham dự khóa học” - TT.Thích Minh Hạnh báo cáo tiến trình tổ chức khóa bồi dưỡng trụ trì, thông qua số lượng và thành phần học viên, chương trình giảng dạy, tài chính thu chi, ẩm thực nghỉ ngơi.

Tiếp theo TT.Thích Thiện Thạnh đại diện khóa sinh đọc lời phát nguyện, tri ân Ban Tổ chức.

1 soc trang07.jpg
HT.Thích Giác Toàn ban đạo từ

1 soc trang10.jpg
Khóa bồi dưỡng có hơn 200 chư Tăng Ni tham gia

1 soc trang13.jpg
Đại diện chính quyền tham dự lễ khai khóa

Trong lời đạo từ, HT.Thích Giác Toàn nhấn mạnh, Tăng Ni đệ tử đức Phật luôn luôn tập hợp với nhau để cùng tu, cùng học, cùng trao đổi kinh nghiệm, hiểu biết trên bước đường hoằng đạo của mình. Nếu làm được như thế thì ý thức của chúng ta sẽ trở thành lợi lạc, còn mỗi người đi một hướng, mỗi người làm một cách, lâu ngày Phật giáo chúng ta sẽ suy yếu. Cho nên BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng tổ chức khóa bồi dưỡng trụ trì, đó là việc làm rất thiết thực.

Được biết, khóa bồi dưỡng trụ trì năm 2015 tại tỉnh Sóc Trăng diễn ra từ ngày 8 đến ngày 29-7-2015 do chư tôn đức Văn phòng II và Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN đảm trách giảng dạy.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây