Hà Nội: Phật giáo Q.Tây Hồ tổng kết công tác phật sự 06 tháng đầu năm 2015

Thứ sáu - 10/07/2015 22:03
Ngày 25/05/Ất Mùi (10/07/2015) BTS GHPGVN Q.Tây Hồ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phật sự 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 06 tháng cuối năm 2015 tại chùa Trấn Quốc – Hà Nội.
Tham dự buổi lễ có HT.Thích Thanh Nhã - Phó BTS GHPGVN Tp.Hà Nội; TT Thích Nguyên Hạnh - Phó Trưởng BTS GHPGVN Q.Tây Hồ; cùng Chư tôn đức tăng, ni BTS GHPGVN Q.Tây Hồ, trụ trì các Tổ đình tự viện trong toàn quận. Về phía lãnh đạo có Ông Phạm Tuấn Diếp - Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Tây Hồ cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành địa phương và chính quyền sở tại cùng về tham dự.

HT.Thích Thanh Nhã trụ trì chùa Trấn Quốc phát biểu khai mạc
Hòa thượng đã ghi nhận tăng, Trong 6 tháng vừa qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Tp Hà Nội, sự quan tâm giúp đỡ của Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ và các ban ngành quận Tây Hồ, với tinh thần nỗ lực thực hiện chủ trương đường lối của Đảng      và Nhà nước, cũng như phương châm hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam: “Đạo pháp - dân tộc - chủ nghĩa xã hội”. Tăng Ni, Phật tử quận Tây Hồ đã đoàn kết hòa hợp thực hiện Nghị quyết của Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Tp Hà Nội cũng như chương trình kế hoạch mà Ban Trị sự đã đề ra. Những thành quả này đã góp phần vào sự phát triển chung của quận nhà.

Hội nghị đã nghe báo cáo sơ kết công tác phật sự 06 tháng đầu năn của BTS GHPGVN quận Tây Hồ.
Phật giáo quận Tây Hồ hiện nay có 18 ngôi chùa tọa lạc trên 8 phường với thượng, trung, hạ tọa trên 50 vị Tăng Ni, trong đó 16/18 chùa đã có các vị trụ trì và kiêm nhiệm. Nhiều chùa tọa lạc chung quanh Hồ Tây là những di tích lịch sử nổi tiếng trong và ngoài nước.

Được sự chỉ đạo của Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Tp Hà Nội, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền, đặc biệt là sự cố gắng của toàn thể Ban Trị sự cũng như Tăng Ni trụ trì các tự viện trên địa bàn Quận mà hoạt động Phật sự 6 tháng đầu năm đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Các cơ sở Tự viện thực hiện đúng phương châm của Giáo hội, chấp hành nghiêm túc mọi quy định pháp luật hiện hành. Tích cực tham gia phong trào xây dựng chùa tinh tiến, phấn đấu cùng với nhân dân Thủ đô xây dựng phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống mới ở khu dân cư” nhằm kiến tạo ngôi nhà chung của Giáo hội ngày càng vững mạnh góp phần xây dựng xã hội công bằng dân chủ văn minh.


Nhìn chung, trong 6 tháng qua với tinh thần hòa hợp của chư Tôn Đức Tăng Ni, sự giúp đỡ của các cấp Đảng, Chính quyền, MTTQ nên mọi công tác Phật sự của Quận nhà vẫn luôn ổn định.

Với truyền thống yêu nước gắn bó đồng hành cùng dân tộc Tăng Ni, Phật tử quận Tây Hồ sẽ tinh tiến hơn nữa để hoàn thiện tự thân, hòa hợp đoàn kết phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, tham gia vào các hoạt động lợi đạo ích đời, góp phần vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với truyền thống “hộ quốc an dân” ngàn đời của Phật giáo Việt Nam.

Kế thừa và phát huy những thành quả công tác Phật sự 6 tháng đầu năm. Ban Trị sự cùng Tăng Ni, Phật tử quận Tây Hồ nỗ lực tinh tiến phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Phật sự 6 tháng cuối năm 2015 cụ thể như : Thực hiện tốt Hiến chương, Nội quy Tăng sự của GHPG Việt Nam. Đặc biệt phát huy vai trò trách nhiệm của từng thành viên, đẩy mạnh các hoạt động Phật sự. Vận động Tăng Ni, Phật tử chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Tổ chức tốt Lễ Vu Lan Rằm tháng 7 ở các chùa trong Quận.


BTS GHPGVN quận Tây Hồ đã tích cực kết hợp cùng các cấp có thẩm quyền giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn đọng trong năm.  Tham gia nhiều hơn nữa công tác xã hội, từ thiện nhân đạo, góp phần cùng nhân dân trong quận nói riêng, Thủ đô nói chung, xoá đói giảm nghèo, phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta, đúng với giáo lý của đạo Phật lấy Từ bi - Hỷ xả làm tôn chỉ, mang lại niềm vui cho những người già cả neo đơn và những nạn nhân chất độc da cam, các cháu mồ côi tàn tật khó khăn, làm tốt ngày TBLS 27/7. Cuối năm tổ chức lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2015 của Phật giáo quận Tây Hồ. 

Xin giới thiệu chùm ảnh tại Hội nghị:





 ĐĐ.Thích Nguyên Chính đọc nghị quyết Hội nghị công tác Tăng sự toàn quốc 2015



















 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây