TP.HCM: Học viện Phật giáo triển khai năm học mới

Thứ năm - 07/09/2017 23:55
Sáng 7-9, tại Tòa Viện trưởng, Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM trang nghiêm khánh tuế Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ HĐCM, Viện trưởng Học viện và HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Viện trưởng Thường trực Học viện; đồng thời triển khai công tác chuẩn bị lễ tốt nghiệp cấp phát văn bằng cử nhân khóa X, tiếp tục cấp phát văn bằng Thạc sĩ chính quy khoá II và Thạc sĩ từ xa khóa I, khai giảng năm 3 cử nhân khóa XI và năm 1 khóa XII.
TT.Thích Viên Trí và chư tôn đức Tăng Ni cũng như nhân viên khánh tuế nhị vị lãnh đạo Học viện
TT.Thích Viên Trí và chư tôn đức Tăng Ni cũng như nhân viên khánh tuế nhị vị lãnh đạo Học viện

1 quanghau (9).jpg
Khai mạc buổi họp

Thay mặt Hội đồng Điều hành, TT.Thích Viên Trí, Phó Viện trưởng đặc trách Đào tạo đã dâng lời khánh tuế đến nhị vị Hòa thượng lãnh đạo Học viện, mong muốn luôn được nương tựa để công tác giáo dục và đào tạo tại Học viện có nhiều thành tựu.

“Mỗi năm qua đi, tuổi đời của chư tôn đức tăng trưởng, nhưng tinh thần phụng sự và cống hiến cho đạo pháp vẫn không lui sụt. Đây chính là điểm son sáng để thế hệ huynh đệ trẻ chúng con, luôn lấy đó là động lực để thăng tiến”, Thượng tọa bày tỏ.

Đáp lại lời tác bạch, Hòa thượng Viện trưởng Học viện đã bày tỏ niềm hoan hỷ về sự giúp sức và phụng sự của chư tôn đức Tăng, Ni và nam nữ Phật tử. 

Bên cạnh đó, Hòa thượng cũng trăn trở về thế hệ kế thừa cùng con đường giáo dục Phật giáo trong tương lai.

"Tin tưởng, các anh em cũng trăn trở và cố gắng để tìm ra hướng đi mới, giúp Học viện phát triển, cũng như đào tạo ra được những người lãnh đạo Phật giáo ưu tú sau này", Hòa thượng nói.

1 quanghau (10).jpg
Trưởng lão Hòa thượng phát biểu chỉ đạo

Cũng trong buổi sáng, Hội đồng Điều hành đã tiến hành phiên họp để nghe bộ phận Văn phòng báo cáo công tác chuẩn bị cho lễ tốt nghiệp và khai giảng vào ngày 17-9 tới của Học viện cở sở 2 tại xã Lê Minh Xuân.

Trưởng các tiểu ban và trưởng các khoa cũng đã báo cáo công tác chuẩn bị, dự hướng cho năm học mới. Công tác quản lý sinh viên nội trú và công tác tuyển sinh khoa Đào tạo từ xa và một số vấn đề liên quan cũng đã được chư tôn đức thảo luận để đi đến thống nhất.

Dự kiến ngày 13-9, sẽ là lễ tổng duyệt để cho công tác tổ chức lễ khai giảng và tốt nghiệp diễn ra tốt đẹp và trang nghiêm.

Phát biểu chỉ đạo, HT.Thích Trí Quảng, đánh giá cao những đóng góp của tập thể, trên tinh thần đoàn kết hòa hợp.

Hòa thượng nói thêm, “những khó khăn và thách thức vẫn đang còn phía trước, tôi tin tưởng các anh em sẽ luôn cùng với chúng tôi hoàn thành tốt công tác giáo dục Phật giáo trong thời hiện đại”.

* Trước đó, Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, HT.Thích Giác Toàn đã hướng dẫn chư tôn đức trong Hội đồng chỉ đạo Viện Nghiên cứu Phật học VN và Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM đến thiền viện Vạn Hạnh, đảnh lễ Giác linh Trưởng lão HT.Thích Minh Châu, nguyên Viện trưởng sáng lập Viện Nghiên cứu Phật học VN và Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM nhân lễ húy nhật lần thứ 5 của ngài.

1 quanghau (2).jpg

1 quanghau (3).jpg
Nhị vị Hòa thượng, chư tôn đức Tăng, Ni và Phật tử
hướng về vị thầy khai sáng Viện nghiên cứu và Học viện

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây