TƯGH họp giao ban với BTS PG 5 tỉnh miền Trung

Thứ bảy - 15/10/2016 14:21

Quang cảnh phiên hội nghị giao ban các tỉnh miền Trung

Quang cảnh phiên hội nghị giao ban các tỉnh miền Trung
Chiều qua, 14-10, tại văn phòng BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng (chùa Pháp Lâm, 574 Ông Ích Khiêm, TP.Đà Nẵng) đã diễn ra hội nghị giao ban cụm 5 tỉnh miền Trung (Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi).
HT.Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Kiểm soát T.Ư GHPGVN; chư tôn đức Văn phòng II T.Ư; đại diện BTS các tỉnh thành; đại diện Ban Tôn giáo các tỉnh thành đã tham dự hội nghị.

giaoban (5).jpg
Chư tôn đức đại diện Hội đồng Trị sự chủ trì phiên họp

Sau lời phát biểu khai mạc của HT.Thích Thiện Tánh, HT.Thích Chí Mãn - UV HĐTS, Phó BTS kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN TP.Đà Nẵng đã có lời chào mừng chư tôn đức Văn phòng II TƯ, chư tôn đức BTS các tỉnh thành và đại diện Ban Tôn giáo các tỉnh thành tham dự hội nghị.

TT.Thích Huệ Thông - UV Thư ký Ban Thường trực HĐTS, Phó văn phòng II T.Ư GHPGVN đã thông qua đề dẫn phiên hội nghị giao ban, TT.Thích Thiện Thống - Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng II T.Ư GHPGVN điều hành phiên họp.

Đại diện BTS các tỉnh thành tham dự hội nghị đã lần lượt báo cáo những vấn đề vướng mắc tại địa phương, trong đó vấn đề trọng tâm là tiến độ tổ chức đại hội PG cấp quận huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiến đến Đại hội cấp tỉnh thành nhiệm kỳ 2017 - 2022 và vấn đề quản lý chặt chẽ việc thọ giới của Tăng Ni.

Lần lượt, Ban Tôn giáo các tỉnh thành cũng đã có những ý kiến đóng góp và giải thích liên quan đến chính quyền và Phật giáo các địa phương.

 
TT.Thích Thiện Thống cũng giải đáp, hướng dẫn, giải quyết cụ thể một số vướng mắc, khó khăn của Phật giáo các tỉnh, thành tại hội nghị. Một số vấn đề chưa thể giải quyết ngay, Thượng tọa cho biết sẽ tiếp thu và báo cáo lên Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN để có sự phối hợp giải quyết, hoặc có văn bản hướng dẫn, cố gắng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Cuối phiên hội nghị, HT.Thích Thiện Tánh đã phát biểu chỉ đạo đúc kết.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây