Bé trai trở về từ “cõi chết” đi tìm kẻ giết mình ở kiếp trước

Thứ hai - 26/10/2015 22:54
Kẻ sát nhân chết lặng, cúi đầu nhận tội khi đối diện với cậu bé 3 tuổi được cho là nạn nhân bị hắn sát hại “đầu thai” trở về. Triết lý luân hồi đạo Phật cho rằng, đây là nguyên nhân quả báo kiếp trước hay còn gọi cưu thù, chấp đối.
Bé trai 3 tuổi khiến nhiều người choáng váng khi kể toàn bộ cuộc sống ở kiếp trước.
Bé trai 3 tuổi khiến nhiều người choáng váng khi kể toàn bộ cuộc sống ở kiếp trước.

Sự việc hy hữu xảy ra ở khu vực gần biên giới Syria khiến nhiều người bàng hoàng, không thể tin vào sự thật đầy kỳ bí này. Tuy vậy, nhiều người dân “khó tính” nhất cũng bị thuyết phục khi cậu bé 3 tuổi nói vanh vách họ tên, cuộc sống của mình ở kiếp trước.

Đáng lưu ý, bé trai 3 tuổi này còn cho biết ở kiếp trước cậu là một người đàn ông sống trong một ngôi làng ở Syria. Cuộc sống đang vui vẻ thì bất ngờ bị một kẻ thủ ác sát hại bằng rìu. 

Ban đầu, câu chuyện của cậu bé 3 tuổi khiến nhiều người không tin. Tuy nhiên, khi theo chân cậu về ngôi làng ở kiếp trước mọi người đều vô cùng sốc khi tên họ người đàn ông ở kiếp trước đúng như cậu nói. 

Tiếp đó, họ đi theo cậu bé đã tìm được thi thể ở kiếp trước, chiếc rìu gây án của hung thủ... Cuối cùng, cậu bé đã đối mặt với kẻ sát nhân đã ra tay sát hại cậu ở kiếp trước.

Khi nghe cậu bé nói vanh vách về sự việc ở kiếp trước, tên sát nhân mặt trắng bạch cự cãi. Tuy nhiên, khi được dẫn đi đến nơi tìm xác, chiếc rìu gây án thì hung thủ đã thừa nhận toàn bộ tội lỗi. Cuối cùng hắn đã bị tòa án tại đất này trừng trị nghiêm khắc về tội “Giết người”.

Luận bàn quan niệm Phật giáo:

Chúng ta đời đời kiếp kiếp học Phật tu hành không được thành tựu, không có biện pháp thoát khỏi luân hồi, là vì có oan gia trái chủ đến gây phiền phức, làm ma chướng. Người không học phật, không biết hóa giải oán thù, vì vậy oan oan tương báo khổ không kham nổi. Người học Phật, đối với tất cả chúng sanh bất luận họ đến đòi nợ hoặc trả nợ đều khuyên họ niệm Phật, như vậy có thể chuyển tất cả thiện ác, oán thành pháp duyên, nhân tình thế gian cũng có thể chuyển thành pháp quyến thuộc tu hành mới được thành tựu.

Mọi người đều có nghiệp chướng, nếu không có nghiệp chướng sẽ không phải sanh đến thế gian này. Làm sao để tiêu trừ nghiệp chướng? Cổ đức khai thị rằng phương pháp tốt nhất là niệm A Di Đà Phật.

Để giúp các vị cư sĩ trong quá trình tu hành không bị chướng ngại, như lý như pháp, tiêu trừ nghiệp lực, cùng hội một thuyền, thuận qua bờ giác, dưới đây, tôi xin giới thiệu phương pháp tiêu trừ nghiệp lực.

Đầu Tiên Khuyên Dạy Cách Giải Trừ Oán Thù.

Tôi tên (xxxxx), Những oan gia trái chủ trên mình tôi (tức nghiệp lực, của một bộ phận nào trên thân thể) xin quý vị hãy nghe rõ, từ vô thủy kiếp đến nay, vì tôi bị mê hoặc trong thế giới Ta Bà, trong nhiều kiếp luân hồi, trong lúc vô ý đã làm tổn hại đến quý vị, khiến cho quý vị phải thọ vô lượng tội nghiệp trong lục đạo luân hồi, hứng chịu biết bao đau khổ, tăng thêm biết bao phiền não, tôi thường cảm thấy tội chướng sâu nặng hối hận vô cùng. Tất cả đều do tôi mê hoặc vô tri tạo nên, đời này nhờ nguyện lực từ bi gia hộ của Phật tôi được kết pháp duyên với Phật, tôi không quên quý vị, thành khẩn hy vọng quý vị cùng nhau học phật, niệm Phật tu hành, tranh thủ sớm ngày tu hành chánh quả. Đồng thời hy vọng quý vị tha thứ cho tôi, đừng trả thù tôi, nếu quý vị nhất định muốn báo thù tôi, tôi cũng không có cách nào lẩn tránh, vì nhân đó là do tôi tạo ra, nên cũng phải chấp nhận quả báo, nhưng nếu như vậy đối với quý vị cũng không có lợi ích gì, chỉ khiến quý vị cảm thấy khoái lạc nhất thời, nhưng đến cùng quý vị không giải quyết được vấn đề căn bản, vì quý vị không những không tránh được sanh tử, cùng thoát ra khỏi lục đạo luân hồi. Tôi nhận thấy cách này vừa tổn người lại không lợi ích gì cho chính mình, đối với hai bên chúng ta đều không tốt lành, vì vậy tôi thành khẩn hy vọng quý vị cùng tôi học Phật, niệm Phật hiệu A Di Đà Phật, xin ghi nhớ chỉ cần quý vị thâu lại thân tâm niệm Thánh Hiệu A Di Đà Phật, một niệm tương ứng hoành siêu tam giới, siêu thoát tam giới tức được đắc đạo, chỉ cần tinh tấn tu hành sẽ được thành Phật. Chỉ cần thâu lại thân tâm niệm Thánh Hiệu A Di Đà Phật, một niệm tương ứng phước thọ tăng trưởng, tiêu tai diệt chướng, chỉ cần thâu lại thân tâm niệm Thánh Hiệu A Di Đà Phật, một niệm tương ứng, tu gì được nấy. Nhưng chúng tôi hy vọng quý vị đừng tu nhân thiên quả báo, cố gắng tu tập, phát tâm Bồ Đề, nhất tâm chuyên niệm A Di Đà Phật thánh hiệu, chỉ cần tu hành đúng pháp, tất nhiên đắc đạo tu hành chánh quả.

Nguồn tin: phunutoday.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây