Đức: Lễ cầu siêu theo nghi thức Phật giáo trên 10 nghĩa trang tại Thành phố Dresden

Thứ ba - 06/12/2011 05:17
Nhân ngày Tảo Mộ 20.11.2011 các thành viên của Trung tâm Văn hóa Phật Giáo bang Sachsen đã tổ chức Lễ cầu siêu theo nghi thức Phật giáo trên 10 nghĩa trang tại Thành phố Dresden. Đông đảo quí Phật tử cùng bà con yêu kính Đạo Phật đã thành tâm cầu nguyện cho các linh hồn quá cố cùng các nạn nhân chiến tranh thế giới thứ II được siêu sinh Tịnh Độ.


Lễ cầu siêu nhân ngày Tảo mộ 20/11/2011 của TTVHPG Sachsen – Dresden

Lòng nhân ái là đạo lý của cuộc sống mà nhân loại luôn hướng tới.

Sự bao dung, biết ơn, lòng vị tha, chia sẻ cùng tất cả chúng sinh, đó là bản chất giáo lý của Đạo Phật hàng ngàn năm nay mà những người con Việt đã tôn kính, gìn giữ, ươm trồng trong tâm. Truyền thống quí báu đó nay đang lan tỏa trên xứ sở Châu Âu. 

Trung Tâm Văn hóa Phật Giáo bang Sachsen là một tổ chức Phật giáo Việt Nam khai sinh trên nước Đức, hòa nhập với phong tục tập quán của nước sở tại. Nhân ngày Tảo Mộ 20.11.2011 các thành viên của Trung tâm đã tổ chức Lễ cầu siêu theo nghi thức Phật giáo trên 10 nghĩa trang tại thành phố Dresden. Đông đảo quí Phật tử cùng bà con yêu kính Đạo Phật đã thành tâm cầu nguyện cho các linh hồn quá cố cùng các nạn nhân chiến tranh thế giới thứ II được siêu sinh Tịnh Độ.


Đông đảo quí Phật tử cùng bà con yêu kính Đạo Phật đã...


... thành tâm cầu nguyện cho các linh hồn quá cố cùng các nạn nhân chiến tranh.

Lễ cầu siêu nhân ngày Tảo mộ của TTVHPG Sachsen – Dresden đã diễn ra trước sự chứng kiến đầy ngạc nhiên và ngưỡng mộ của những người Đức. Buổi lễ được ghi nhận qua thông tin đại chúng và các ký giả tờ báo Bild cũng như kênh truyền hình tại các nghĩa trang: Urnenhain/Krematorium Tolkewitz, KessensdorferStraße, Lockwitzerstraße… thành phố Dresden. 

Điều này khẳng định truyền thống Phật giáo là gốc tâm linh, là nét văn hóa vô cùng thiêng liêng của dân tộc Việt Nammà TTVHPG Sachsen đã, đang và sẽ hành trì.  

Nguồn tin: NguoiViet.de

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây