Khu vực được cho có ngôi mộ cổ đang được khai quật

Thứ bảy - 20/07/2013 22:40
Một tấm bia đá có khắc 5 chữ Hán được dịch là “Lý Kiều Oanh công chúa” và một số mảnh gốm khoảng thế kỷ thứ IVX - VX cũng được tìm thấy trong khu vực trên.
Hai ngày qua, tiểu khu 6, P.Hải Thành, TP.Đồng Hới, Quảng Bình xôn xao thông tin về việc phát hiện một ngôi mộ cổ khi gia đình anh Phạm Văn Nam đang đào móng làm nhà. Tiếp đó, một số cán bộ thuộc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng phật học Việt Nam cũng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành khai quật. 

Tiến sĩ Mai Hồng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng phật học Việt Nam - nhận định mộ được xây bằng gạch, tường bao quanh hình chữ nhật, cao 0,80 m, rộng 3,90 m, dài 3,50 m.

Sau khi có thông tin, lãnh đạo Sở VH-TT-DL và Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình có mặt tại hiện trường ghi nhận tình hình. Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Bảo tàng tổng hợp tỉnh cho rằng không có dấu hiệu của ngôi mộ cổ, phiến đá khắc chữ lại không rõ nguồn gốc và nhìn rất sơ sài, trong khi các bia liên quan đến vua quan hay người có vai vế thường được khắc hoa văn đẹp, đàng hoàng.

Phiến đá khắc chữ “Lý Kiều Oanh công chúa” được cho là tìm thấy ở khu vực khai quật.

Nguồn tin: Thanhnien.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây