Nơi gieo duyên lành cho những trẻ mồ côi...

Thứ hai - 15/07/2013 03:37
Vừa dừng xe đã nghe tiếng các bé thuộc cơ sở này vòng tay chào “Nam mô A Di Đà Phật, chúng con chào các cô các chú mới đến”.
Hôm qua, 7/7, anh chị em Phật tử nhóm Đạo Tình (TP.Đà Lạt) đã tới thăm Cơ sở nuôi trẻ mồ côi Lục Hòa thuộc Ni viện Nguyên Không (xã Hiệp An, Đức Trọng, Lâm Đồng) và cảm nhận rất nhiều điều...

Vừa dừng xe đã nghe tiếng các bé thuộc cơ sở này vòng tay chào “Nam mô A Di Đà Phật, chúng con chào các cô các chú mới đến”. Nghe lời đó, ai cũng cảm thấy "thương thương quá"!

Trong đoàn, đa phần là giáo viên trẻ mầm non nên ai cũng thấy cung cách chào sao mà "quen quá", nhưng thương hơn là các bé đã có nhân duyên với Phật pháp, biết chấp tay niệm Phật chào khi có khách đến thăm.

Được biết ở đây có khoảng 30 cháu đa phần là bé gái “được” mẹ để trước cổng chùa và được quý sư cô ở Ni viện Nguyên Không nhận chăm sóc nuôi dưỡng, cho ăn học. Đến thời điểm hiện tại, em lớn nhất thi đại học ngành sư phạm mầm non với hy vọng sau này các em sẽ trở về lại mái ấm, tiếp tục cùng quý sư cô chăm sóc và giáo dục các em nhỏ. Bé nhỏ nhất mới nhận nuôi được 2 tháng.

Ngày đoàn đến thăm có 2 bé gái được sư cô trụ trì làm lễ quy y và sau đó làm lễ phủi tóc cho các em được gieo duyên với Phật pháp. Sư cô chia sẻ, gieo duyên Phật pháp với các em được ngày nào thì mừng ngày ấy...

 

Chị Nguyên Hoàng, thành viên nhóm Đạo Tình sẻ chia tình thương với các em - Ảnh: N.Hân.

Cô nhi viện Nguyên Không hay Cơ sở nuôi trẻ mồ côi Lục Hòa do Sư cô Tâm Hạnh xây dựng, hoàn thành vào cuối năm 2006. Với khuôn viên rộng 6.000 m2, nơi này chia thành nhiều khu vực dành cho 34 người con mồ côi như: khu nhà ăn, khu nhà ngủ, khu nhà học tập văn hóa, học tập vi tính, học tập ngoại khóa, khu vui chơi giải trí ngoạn cảnh...

Đến thăm cơ sở, nhóm Đạo Tình đã tặng quà gồm bánh kẹo, sữa, quần áo cho trẻ nhỏ tại đây. Được biết, nhiều đoàn từ thiện cũng tới thăm và yểm trợ cho Ni viện chăm lo cho các bé nương náu nơi này!

Nguồn tin: Giác Ngộ

 Từ khóa: cơ sở, a di, nam mô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây