Nghi phạm đánh bom Đại tháp Giác Ngộ bị bắt giữ

Thứ năm - 11/07/2013 04:54
Một ngày sau vụ đánh bom hàng loạt tấn công Đại tháp Giác Ngộ (Mahabodhi) ở Bồ Đề Đạo Tràng thuộc bang Bihar (Ấn Độ), Cơ quan Điều tra Quốc gia (NIA) vào hôm thứ Hai, 8-7, đã bắt giữ và thẩm vấn một người đàn ông. Chứng minh nhân dân của ông này đã được tìm thấy tại vị trí vụ nổ.

"Nghi phạm, Vinod Mishtri, là một người sống ở phố Barachatti và ông cũng được nhìn thấy trong các đoạn phim của CCTV. Y áo của một nhà sư Phật giáo đã được tìm thấy từ ông này", một sĩ quan cảnh sát cho biết.

Các đoạn phim của CCTV đã được phát hành trên các phương tiện truyền thông.

Một số chuyên gia cho biết những kẻ khủng bố đã ý thức được vị trí của các camera và vì vậy đây sẽ là một nhiệm vụ đầy thách thức cho NIA trong việc xác định các manh mối tiếp theo.

Những quả bom được sử dụng trong các cuộc tấn công khủng bố gồm một hỗn hợp amoni nitrat và lưu huỳnh được nhét trong những xi lanh nhỏ và được kích hoạt bằng đồng hồ bấm giờ, các báo cáo ban đầu cho thấy.

Bộ trưởng Nội vụ Sushilkumar Shinde cho biết 13 quả bom đã được đặt trong khu tổ hợp Đại tháp Giác Ngộ trong đó 10 quả đã phát nổ làm bị thương 2 nhà sư.

Trong khi đó, vào tối qua, thứ Hai (8-7) Đại tháp Giác Ngộ đã mở cửa trở lại cho tín đồ với buổi cầu nguyện đặc biệt cho hòa bình của các nhà sư.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây