Phát nguyện làm bộ phim Phật và Thánh chúng

Thứ tư - 03/10/2012 22:22
Thông tin từ chùa Hoằng Pháp, từ tháng 10/2012, chư Tăng của chùa sẽ cùng một số anh chị diễn viên trong nước phát nguyện làm bộ phim về cuộc đời của đức Phật và thập đại đệ tử. Đây sẽ là bộ phim có giá trị tâm linh lớn đối với giới Phật giáo nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung.


Các diễn viên cầu nguyện tại chùa Hoằng Pháp để chuẩn bị khởi quay bộ phim Phật và Thánh chúng

Bộ phim sẽ do đạo diễn Công Hậu đảm nhiệm cùng dàn diễn viễn trẻ và những diễn viên gạo cội đã từng đóng qua các nhân vật lịch sử trong bộ phim Ánh Đạo Vàng.

Để làm bộ phim này, Ban biên soạn chùa Hoằng Pháp đã dày công tra cứu từ kinh Phật và đã hoàn thành được bộ kịch bản phim với tiêu đề: Phật và Thánh chúng trong hơn 2 năm. Dự trù kinh phí thực hiện bộ phim hơn 2 tỷ VND ( tương đương 100.000 USD)


Đạo diễn Công Hậu giới thiệu về bộ phim

Nói về việc làm bộ phim Phật và Thánh chúng, Thượng tọa Thích Chân Tính, trụ trì chùa Hoằng Pháp cho biết, sau khi đọc kịch bản phim của ông Đỗ Tài, cũng như nhờ sự thẩm định của một số chư Tăng Ni, Phật tử, nhận thấy đây là một kịch bản hay và có ý nghĩa đối với người con Phật, nên chùa Hoằng Pháp đã quyết định hợp tác các đơn vị liên quan sản xuất bộ phim. 

Bộ phim dài 5 tập, mỗi tập có thời lượng 60 phút kể về cuộc đời đức Phật từ giai đoạn Ngài thành đạo, hoằng pháp và giáo hóa chúng sinh đến khi nhập Niết bàn. Trong đó sẽ nêu bật vai trò và cuộc đời của 10 vị đại đệ tử của đức Phật trong thời Phật còn tại thế. 


Chư tăng chùa Hoằng Pháp xuống tóc cho các diễn viên của bộ phim

Được biết, diễn viên Công Hậu từng nổi tiếng với vai Phật Thích Ca trong bộ phim nhựa Ánh đạo vàng. Giờ đây anh lại là người đứng làm đạo diễn cho bộ phim cũng liên quan tiếp đến Phật giáo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây