“Thần y” trị bá bệnh bằng “đốt lửa Phật xóa mầm bệnh trong người bệnh nhân”?

Thứ năm - 25/04/2013 05:28
Tìm hiểu của phóng viên Báo Lao Động về hiện tượng “đốt lửa Phật xóa mầm bệnh trong người bệnh nhân” của người trị bệnh bằng lời nói Võ Tấn Hùng ở Cần Thơ.
Nhiều người dân ở Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL, miền Đông Nam Bộ… bàn tán xôn xao về chuyện “thần y” Võ Tấn Hùng- ở khu vực 8 phường Hưng Phú, quận Cái Răng (TP.Cần Thơ)- trị được bá bệnh bằng phương pháp “nói chuyện” mà không cần phải uống thuốc hoặc cách nào khác. Cách chữa bệnh kỳ lạ và thiếu cơ sở khoa học này đang thu hút hàng trăm người mỗi ngày từ các nơi kéo đến...
 

Ông Hùng đang chữa bệnh bằng... nói chuyện.
Chữa bệnh không giống ai

Men theo khu dân cư Hưng Phú, chúng tôi tìm đến nhà ông Hùng ở khu vực 8, chứng kiến nhiều người từ các nơi đến ngồi chờ trị bệnh. Ông Hùng- vóc người cao, ốm, râu rậm rạp, đầu tóc bù xù, mặc ao thun, quần cụt…- ngồi trên võng nói bâng quơ về đạo làm người, hiếu đức với ông bà - cha mẹ; cần hướng thiện, tránh hung dữ, không làm điều ác… 

Nhiều người ngồi trong căn nhà cấp 4 nóng hầm hập, im lặng lắng nghe. Bên cạnh mỗi người là 1 ly càphê, chai nước suối… Ông Hùng bảo, ông không hề tuyên truyền mê tín dị đoan, mà ngược lại còn bài trừ mê tín dị đoan. Ông không nhận mình là “thầy” hay “thần y” gì cả, mà chỉ là người bình thường nhưng có khả năng trị bệnh giúp người và trị không lấy tiền. Phương pháp điều trị bệnh của ông là nói chuyện đức hạnh ở đời, hướng thiện… để làm xoa dịu trong lòng mỗi người và từ đó “giải phóng” dần dần các chứng bệnh.

Có mặt tại nơi trị bệnh, ông Trần Văn Thành- phường Long Hòa, quận Bình Thủy (Cần Thơ)- bộc bạch: “Năm nay 61 tuổi, bị bệnh nhức chân suốt 23 năm, nhiều lúc đau không chịu được, thậm chí không đi được. Những năm qua tôi đã đi hầu hết các bệnh viện từ Cần Thơ đến TPHCM và nghe thầy thuốc nào giỏi đều tìm tới điều trị, tốn kém rất nhiều tiền, cuối cùng vẫn không hết bệnh. Khoảng 4 tháng nay, nghe người quen giới thiệu về ông Hùng chữa được bá bệnh mà không nhận tiền nên tôi tìm tới. Lúc đầu, thấy ông Hùng ăn mặc lèn xèn, nói về lễ nghĩa… nhưng không đề cập tới bệnh nhân, không bắt mạch, không châm cứu và không cho thuốc uống… nên tôi không tin và bỏ về. Sau đó, người nhà động viên nên tôi tiếp tục tới ngồi nghe ông Hùng nói chuyện… Nhiều lần như vậy, không hiểu sao tới nay bệnh cũng có giảm”. nguoiphattu.com

Chị Lê Thị Kim Thủy- 32 tuổi, ở xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang)- quả quyết: Bản thân chị bị bệnh bướu thận, di căn gan, bệnh trĩ… thời gian qua đã trị ở các cơ sở y tế nhưng không hết. Có lần lên BV Chợ Rẫy, các bác sĩ bảo điều trị những bệnh trên phải tốn 31 triệu đồng. Nhà nghèo nên chị lủi thủi ra về. Tình cờ nghe tin ông Hùng trị được bệnh, nên chị chạy lên tìm chút hy vọng. Chưa đầy 1 tháng “ngồi nghe”, nhưng bệnh tình thấy giảm nhiều. Hiện tại, cứ sáng là chị lên Cần Thơ ngồi nghe ông Hùng nói chuyện ở đời, đạo lý…, chiều lại đi về. 

Nhiều người còn cho biết, ông Hùng có khả năng trị các bệnh mà bác sĩ “chạy” như: Ung thư vú, viêm gan siêu vi C, sỏi thận, viêm xoang, đau nhức khớp… và không ít người đã khỏi bệnh hoặc giảm được bệnh. nguoiphattu.com

Nhiều ý kiến trái ngược

Trao đổi với chúng tôi, ông Hùng cho biết, trước đây ông học ở Trường Đại học Bách khoa TPHCM, sau khi ra trường ông về làm giảng viên khoa Cơ khí Trường Đại học Cần Thơ từ năm 1985-1990. Sau đó ông xin nghỉ về nhà làm nghề chăn nuôi; vài năm nay ông sản xuất tôm giống và nuôi 2 con gái đi học. 

Ông thừa nhận, xưa nay ông không biết gì về chữa bệnh, cũng không học ngày nào về đông y, tây y, thuốc nam… Song, vào đêm 14 tháng giêng năm Tân Mão (2011) bỗng nhiên ông thấy có 3 vị lạ bảo ông trị bệnh giúp người. Hôm sau, ông dẹp trại sản xuất tôm giống và bắt đầu trị bệnh. 

Theo ông Hùng, gia đình ông không thiếu thốn về kinh tế, vì vậy suốt 2 năm qua ông không lấy của ai đồng nào. Nguyện vọng là giúp bà con khỏi bệnh. Ông cũng cho biết, chưa hề tuyên truyền sai chủ trương, chính sách hay tuyên truyền mê tín…, mà chỉ yêu cầu các bệnh nhân có tâm Phật, có đạo đức, yêu thương con người, hướng thiện… thì có thể trị hết bệnh; bởi cách trị bệnh của ông là “đốt lửa Phật xóa mầm bệnh trong người bệnh nhân”.

Trong lúc bệnh nhân các nơi tìm tới ngày càng đông thì các ngành chức năng quận Cái Răng đề nghị dẹp cơ sở chữa bệnh của ông Hùng, do không có căn cứ khoa học và tụ tập đông người trái phép. nguoiphattu.com

UBND quận Cái Răng chỉ đạo các ngành liên quan vận động đóng cửa cơ sở. Theo bà Trần Thị Hường - Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Phú, quận Cái Răng: Ông Hùng từng được Hội Đông y quận cấp giấy phép khám-chữa bệnh; nhưng mới đây đã bị thu hồi theo chỉ đạo của quận, bởi điều trị theo phương pháp Đông y sao không châm cứu, cấp thuốc…? 

Còn ông Phan Hữu Tiền - Chủ tịch Hội Đông y quận Cái Răng - nhìn nhận, việc chữa bệnh của ông Hùng được cơ quan chức năng quận kết luận không có cơ sở khoa học. Tuy nhiên, ông Tiền cũng xác nhận là ông Hùng có điều trị cho đứa cháu ông tên là Lâm Văn Khanh- 26 tuổi, ở xã Phú Hữu, huyện Châu Thành (Hậu Giang). Cháu Khanh bị bệnh đau nhức 2 chân. Trước Tết Quý Tỵ - 2013, ông Tiền đưa cháu Khanh đến cho ông Hùng chữa trị (không dùng thuốc). Vài ngày sau, cháu Khanh bớt đau nhức và đi lại bình thường. 

Sau khi chính quyền yêu cầu đóng cửa nơi chữa bệnh và thu hồi giấy phép của ông Hùng, những ngày qua có nhiều bệnh nhân các nơi gửi đơn đến UBND TP.Cần Thơ, Sở Y tế TP.Cần Thơ… đề nghị xem xét cho ông Hùng tiếp tục trị bệnh, bởi thời gian qua có nhiều người hết bệnh hoặc giảm bệnh. Thực hư về “thần y” Võ Tấn Hùng có hay không những chuyện lạ về trị bệnh bằng nói chuyện; và kết quả có trị hết bệnh thật sự cho nhiều người hay không vẫn đang là câu hỏi đặt ra, chờ các ngành chức năng vào cuộc trả lời.

Tác giả bài viết: Huỳnh Trọng

Nguồn tin: Theo Lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây