Tiệm bói cô Thơm

Thứ tư - 06/04/2011 10:29
Ở đường Khương Trung (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), có một “hiệu bói” hoạt động công khai, treo biển đàng hoàng. Chúng tôi quyết định sắm vai những người đi xem bói, thâm nhập vào nhà số 212 đường Khương Trung để tìm hiểu sự thật. Tôi rút điện thoại ra gọi theo số trên biển hiệu thì được cô ra tận nơi đón tiếp.

Đó là một người phụ nữ trung niên, có dáng người khá đậm, giữa trán xăm một nốt đỏ to bằng hạt ngô, như thể để nhìn giống… phật Bà Quan Thế Âm hơn (?)

“Văn phòng” làm việc của cô Thơm là một căn phòng trọ rộng chừng 10m2, giữa gian phòng đặt một chiếc gương lớn, bên trên là ban thờ nhỏ. Cô tự giới thiệu, cô sinh năm 1955, quê Yên Thế, Bắc Giang. Đã có gia đình nhưng hiện tại vẫn đang sống một mình tại khu trọ này.

 Năm 2007, cô vào chùa Khương Hạ mở phủ và từ đó cô được ăn lộc thánh và biết xem bói. “Mẹ nhận xem bói để làm phúc thôi chứ kinh doanh gì đâu. Thấy gì tốt, nên làm thì mẹ khuyên các con, cái gì xấu thì tránh. Đơn giản chỉ thế thôi”. Cùng đi “xem” với chúng tôi còn có chị N., là SV năm cuối ĐH Công nghiệp.

Đang gặp “trục trặc” trong chuyện tình duyên. Nghe “tiếng” cô Thơm nên lặn lội tận Cầu Giấy lên nhờ cô “tư vấn”. Sau khi ghi tên, tuổi, địa chỉ chúng tôi vào sổ, cô gợi ý: “Thế bây giờ các con đặt lễ rồi chúng ta bắt đầu xem”. Chị N. đặt 20.000 đồng, trong khi hai chúng tôi mỗi người chỉ đặt có 10.000 đồng. Trong suốt hơn 1giờ xem, cô chỉ phán có một “gu”, đó là khen tuốt tuột. Hết “con gái thông minh, xinh xắn, nhiều chàng theo lắm” đến “con trai sáng sủa, phóng khoáng, đào hoa, ối cô “chết”.

 

Cuối cùng, cô “chốt hạ” theo một mẫu số chung cho cả ba người: Năm nay đều có hạn. Muốn tốt thì cần phải làm lễ giải hạn. “Nếu muốn, cô có thể làm cho. Giá khảng 2 triệu đồng thôi mà nhanh và tiện hơn vào chùa. Ở đó “thủ tục” rườm rà lắm. Nên làm sớm con ạ, cho yên tâm mà làm việc. Nếu muốn mai con đến đây, cô làm luôn cho”. 

Nhắc đến chuyện xin cô phán cho “mấy con lô kiếm chút lộc”, ban đầu cô chối nhưng sau đó nhỏ nhẹ: “Khi nào cô “kết” con nào cô sẽ gọi cho con. Ối người quanh đây trúng nhờ cô đấy”. Cuối buổi, cô không ngần ngại gợi ý: “Muốn biết cầu lô đề, hôm nào cô dẫn con vào chùa làm lễ xin ông Hoàng Bảy. Ngài là Thánh đỏ đen, thiêng lắm. Cứ chuẩn bị lễ cầu ngài là được ngay thôi mà”.

Chỉ thấy lạ là vì sao hình thức xem bói “treo biển” này vẫn tồn tại công khai nhưng chính quyền và người dân sở tại lại chẳng có “ý kiến” gì.

Nguồn tin: Đăng Quý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây