Bà mẹ đặc biệt của 18 đứa con dù chưa một lần sinh nở

Thứ tư - 01/06/2022 16:33
Gần đây, câu chuyện về một bà mẹ đặc biệt ở Quảng Bình được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều. Ai nấy đều xúc động trước tình cảm của bà dành cho 18 đứa con suốt 16 năm qua dù giữa họ không có mối quan hệ máu mủ.
Bà Thủy đã có 16 năm làm mẹ của những đứa trẻ Làng SOS  Bá Cường
Bà Thủy đã có 16 năm làm mẹ của những đứa trẻ Làng SOS Bá Cường

Đó là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (58 tuổi, TP.Đồng Hới), người đang trông coi ngôi nhà mang tên Hoa Thược Dược, một trong 12 căn nhà chung ở Làng trẻ em SOS Đồng Hới.

1
Ngôi nhà Hoa Thược Dược lưu giữ kỷ niệm của những người con đã lớn khôn, lập gia đình, ra ở riêng.

Khép lòng sau biến cố

Thuộc thế hệ đầu tiên đến với Làng trẻ em SOS Đồng Hới, bà Thủy kể lại ngày “liều lĩnh” nộp đơn xin vào làm việc: “Tôi vào đây khi 42 tuổi, lúc đó rất bỡ ngỡ vì không biết công việc mình phải làm thế nào. Mọi thứ ban đầu khá khó khăn, tôi phải tìm hiểu khắp nơi để có kinh nghiệm nuôi trẻ…Thoắt cái, giờ đã gần 60 và là mẹ của 18 đứa trẻ trong làng”.

Theo lời bà Thủy, khi còn trẻ, bà có tình cảm với một người bạn học cùng lớp. Nhưng bao hứa hẹn về một tổ ấm trở nên dang dở sau khi người bạn tham gia cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía bắc và ra đi mãi mãi. Bà Thủy đau đớn tột cùng và từ đó không mở lòng với ai. Bà sống một mình cho đến năm 2006 khi Làng trẻ em SOS Đồng Hới bắt đầu hoạt động.

Từ đó đến nay, bà Thủy gắn bó với ngôi nhà thứ hai của mình, nơi bà nuôi dạy 18 đứa con, trong đó nhiều em giờ trở thành những giáo viên, điều dưỡng… “Đó chính là niềm tự hào của một người mẹ chưa từng trải qua một lần sinh nở như tôi”, bà Thủy tự hào.

Hạnh phúc hai tiếng “Mẹ ơi !”

Đối với bà Thủy, lần đầu tiên có cảm giác được làm mẹ chính là lúc bà nghe những đứa trẻ Làng SOS gọi “Mẹ ơi!”. “Lúc đó vui lắm! Vì mình đã sinh đẻ bao giờ đâu. Nhưng rồi một ngày được những đứa trẻ xa lạ gọi “Mẹ ơi!”, tôi rất hạnh phúc, cảm giác như đã thành công trong việc được trẻ chấp nhận tôi là mẹ. Trước đó là cả một quá trình khó khăn để tiếp cận và chăm sóc trẻ”, bà Thủy kể.

Là thành viên lớn tuổi nhất trong gia đình Hoa Thược Dược hiện tại, em Nguyễn Thị Vân Anh (14 tuổi) từng được bà Thủy đến tận nơi để nhận về chăm sóc khi chưa đầy 12 tháng tuổi. Vân Anh nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi và hiện đang chuẩn bị thi vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp

(TP.Đồng Hới). “Em rất biết ơn mẹ Thủy cùng các thầy cô trong làng. Em luôn coi mẹ Thủy như người mẹ ruột và em luôn cảm thấy may mắn, hạnh phúc vì điều đó. Hy vọng chúng em sẽ được ở cạnh mẹ Thủy lâu dài hơn để có cơ hội chăm sóc lại cho mẹ”, Vân Anh thổ lộ.

Theo Thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây