Biển người chen nhau 'dùng lá cây đi chợ' ở TP HCM

Thứ năm - 21/03/2024 03:53
Phiên chợ Lá nghĩa tình lần 2 được tổ chức tại Trung tâm văn hóa quận 5 (TP HCM) thu hút hàng ngàn người tham gia mua hàng bằng lá thay tiền.
Biển người chen nhau 'dùng lá cây đi chợ' ở TP HCM

Chiều 19-3, chương trình “Phiên chợ Lá nghĩa tình - Vì môi trường xanh” năm Giáp Thìn 2024 do Ủy ban MTTQ VN quận 5 phối hợp cùng Họ đạo Cao đài Sài Gòn quận 5 tổ chức. Đây là phiên chợ đặc biệt không dùng tiền mặt, chỉ có chiếc lá trao đi, món hàng trao lại.

Phiên chợ có gần 60 gian hàng bày bán các món ăn chay; các món ăn dân gian theo đặc trưng vùng miền; các nhu yếu phẩm như: gạo, mì, dầu, đường, nước tương, rau, củ, quả…

 

Mỗi người đến tham dự phiên chợ Lá sẽ được ban tổ chức chuẩn bị 5 lá bồ đề (bằng giấy) để trao đổi các món ăn, thực phẩm, nhu yếu phẩm (không sử dụng tiền trong quá trình diễn ra phiên chợ).

s

s

Dù 17 giờ mới bắt đầu mở cửa, nhưng từ 15 giờ đã có rất nhiều người dân đến xếp hàng đợi được phát lá tham gia phiên chợ.

s

Anh Lâm Châu Thành (tiểu thương) chia sẻ: “Tôi thấy phiên chợ này rất ý nghĩa, mang tính nhân văn cao, người dân khi đến đây không cần phải quan tâm nhiều đến vật chất”.

s

s

f

Nhiều gian hàng được bày trí đẹp mắt, đa dạng món ăn.

s

Các tiểu thương tham gia tất bật chuẩn bị trước khi mở bán.

s

Tới đây, ai nấy đều hồ hởi khi được mua thức ăn bằng lá cây. Anh Phạm Xuân Sang (ngụ quận Bình Tân) hào hứng khi lần đầu tham gia phiên chợ độc đáo này: “Lần đầu được đi chợ mà không cần dùng tiền, dù khá nóng nhưng tôi thấy rất vui”.

s

Đến khoảng 17 giờ 30, dòng người đổ về ngày càng đông, xếp hàng dài đến tận cổng.

Nguồn Nld.com.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây