Phiên chợ lấy lá thay tiền, muốn mua món ăn chỉ cần đưa lá cây ở TP.HCM

Thứ hai - 11/03/2024 12:16
Đến với phiên chợ lấy lá thay tiền, ai muốn mua món ăn nào chỉ việc đưa một chiếc lá cây cho người bán rồi nhận những nhu yếu phẩm....kèm theo đó là lời cảm ơn nhau, chúc nhau những lời tốt lành đầu năm mới.
Mặc dù còn rất sớm "Chợ Lá 0 đồng" đã thu hút thu hút hàng trăm người dân tham gia.
Mặc dù còn rất sớm "Chợ Lá 0 đồng" đã thu hút thu hút hàng trăm người dân tham gia.
Chiều 10-3, chương trình thiện nguyện “Chợ Lá 0 đồng” được tổ chức tại chợ Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM đã thu hút hàng ngàn người dân tham gia.

Phiên chợ lấy lá thay tiền, phiên chợ 0 đồng là hoạt động thường niên của Công đoàn Ban quản lý (BQL) chợ Hóc Môn và nhóm thiện nguyện Thiện Phát tổ chức, nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

s

Mỗi người dân khi đến tham gia sẽ được phát 3 lá bồ đề và có số thứ tự, mỗi lá tương ứng với mỗi món đồ.

s

Phiên chợ có nhiều gian hàng, gần 5.000 phần nhu yếu phẩm gồm: Món chay, món mặn, chè, nước, rau củ quả, trứng gà, gia vị... và nhóm thiện nguyện Thiện Phát góp vào để tạo nên phiên chợ.

s

Chị Nguyễn Thanh (huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết chợ Hóc Môn tổ chức phiên chợ 0 đồng hằng năm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đây là lần đầu tiên chị được thấy và trải nghiệm phiên chợ lấy lá cây làm tiền. Phiên chợ hôm nay đông đúc và vui lắm.

s

s

Không cần biết mệnh giá, ai muốn mua món ăn nào chỉ việc đưa một chiếc lá cây cho người bán rồi nhận món ăn nho nhỏ như xôi, kẹo, bánh, chè, trái cây, nước giải khát.... kèm theo đó là lời cảm ơn nhau, chúc nhau những lời tốt lành đầu năm mới.

s

Bà Ngọc Châu (huyện Hóc Môn, TP.HCM) hào hứng khoe vừa đổi được nhiều phần chè, rau củ mang về. Dù hôm nay trời nắng nhưng mọi người đến rất đông vui, ai cũng niềm nở.

s

Thông điệp của chương trình với mong muốn tiền tiền chỉ là phương tiện phục vụ cho cuộc sống, vật chất phù du như chiếc lá, người với người sống yêu thương, san sẻ với nhau, không bị lệ thuộc vào vật chất đó là điều đáng quý và trân trọng.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Tuyết Nhung, Trưởng ban quản lý chợ Hóc Môn cho biết phiên chợ lấy lá thay tiền được tổ chức lần đầu tiên, trước đây BQL chợ cũng tổ chức mô hình chợ 0 đồng. Mô hình này được tổ chức vào dịp đầu xuân do Công đoàn BQL chợ Hóc Môn tổ chức, cũng là dịp để mọi người gặp gỡ nhau chúc sức khỏe đầu năm mới. Về sau, quy mô của chương trình càng được mở rộng do ý nghĩa của phiên chợ được lan tỏa đến nhiều người.

"Không cần biết mệnh giá, ai muốn mua món ăn nào chỉ việc đưa một chiếc lá cây cho người bán rồi nhận món ăn nho nhỏ như xôi, kẹo, bánh, chè, trái cây, nước giải khát....kèm theo đó là lời cảm ơn nhau, chúc nhau những lời tốt lành đầu năm mới" - bà Nhung chia sẻ.

s

Rất nhiều nhu yếu phẩm được trao đến tay người dân.

s

Nguồn Plo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây