Chuyện lạ về một cô giáo về hưu: 15 năm không cần đến tiền!

Thứ bảy - 17/11/2018 14:34
Hơn 15 năm qua, sau khi nghỉ hưu tại một trường cấp 1, cô Ngọc cùng em gái chọn cách sống ẩn mình trên một “ốc đảo” rộng khoảng 2ha. Hằng ngày hai người chỉ ăn những thức ăn tự sản xuất trên ốc đảo, không dùng đồ chợ.
Chuyện lạ về một cô giáo về hưu: 15 năm không cần đến tiền!

Căn nhà của bà Nguyễn Minh Ngọc (69 tuổi) và bà Nguyễn Thị Môn (67 tuổi) nằm trên một gò đất xung quanh được bao bọc bởi rừng cây cối rậm rạp. Dù cách không xa trung tâm xã Liên Hòa (Lập Thạch – Vĩnh Phúc) nhưng khu vực này như một thế giới tách biệt

Cô Ngọc cho biết, gia đình mình không phải người bản địa. Thời kỳ cách mạng, cha cô làm thầy thuốc Đông y, đi khắp nơi chữa bệnh cho mọi người. Năm 1948, khi ông qua nơi này thì thấy điều kiện tự nhiên thuận lợi, con người thân thiện nên đã dừng chân ở lại, mang cả gia đình đến đây lập nghiệp.

1
Một cây thuốc quý chữa teo não ở trong vườn cô Ngọc. (Ảnh: kenh14.vn)

Trên đảo hiện tại vẫn giữ được nhiều nét tự nhiên thuần túy. Không khí trên đảo còn giữ được sự trong lành và yên tĩnh như một khu rừng nguyên sinh thực thụ. “Chúng tôi không cày xới sửa sang gì, cây cối mọc đâu thì để đó. Duy chỉ có cây thuốc từ thời bố tôi đưa từ nhiều nơi về trồng, hiện giờ tôi cũng đi đến đâu thấy cây thuốc hay lại sưu tầm về, nên trên đảo cũng như một vườn thuốc. Đảo cũng còn nhiều động vật hoang dã như cầy, cáo, chim muông…“, cô Ngọc nói.

Đảo khá tách biệt với thế giới bên ngoài, nằm giữa một vùng đồng ruộng và sình lầy. Hằng ngày có một con đường nhỏ nối liền với làng, tuy nhiên mùa mưa thì con đường biến mất, đảo trở thành nơi hoàn toàn biệt lập.

1
Cuộc sống thường ngày của cô giáo về hưu, tự cấp tự túc. (Ảnh: kenh14.vn)

Trên đảo, chị em cô Ngọc tự cấp tự túc được hầu hết những nhu cầu cần thiết của cuộc sống. Hai người trồng một mẩu ruộng, đủ lúa ăn quanh năm, trong vườn trồng nhiều cây ăn quả, rau đậu… Hai chị em cô Ngọc cũng đào một cái ao nuôi cá, nuôi 2 con bò, một đàn lợn, một đàn gà.

Để cuộc sống thêm phong phú, các cô nuôi một đàn chó và một đàn chim, vừa bầu bạn, và là người gác cửa, mỗi lần có khách là đàn chim kêu ríu rít, đàn chó ra sủa râm ran cả đảo.

Thực phẩm không ăn hết, các cô muối thành những mắm tôm, mắm tép, tương cà… hoặc phơi khô để ăn vào những ngày mưa gió. Trên đảo cũng có một giếng khơi, nước trong và sạch quanh năm. Hằng ngày hai người ăn những thứ mình làm ra, uống nước nấu từ những cây lá thuốc trên đảo, rất ít khi cần đến những sản phẩm từ bên ngoài, ngoại trừ muối.

1
Các loại mắm tôm, mắm tép, tương cà do cô chế biến. (Ảnh: kenh14.vn)

Cô Môn sống ở đây từ bé, chưa từng đi khỏi đảo lâu ngày, có chăng chỉ ra ngoài đi du lịch, thăm thú anh em họ hàng vài ngày rồi lại quay về. Cô Ngọc vốn là một giáo viên Tiểu học ở Phú Thọ, sau khi nghỉ hưu cũng chuyển về ở cùng em gái mình. Gia đình các cô có 7 chị em, tuy nhiên 5 người đã đi làm ăn xa, lâu lâu mới về thăm nhà.

Cô Môn cho biết, vì yêu mến cuộc sống trên đảo nên các cô đều không lấy chồng, hàng ngày sống nương tựa vào nhau.

1
Cô Ngọc bên đàn chim bồ câu của mình. (Ảnh: kenh14.vn)

Nhiều lần thấy cuộc sống của hai bà tách biệt với bên ngoài, nhiều người cũng khuyên họ nên tìm một mảnh đất trong làng nhưng hai chị em bà Ngọc đều từ chối. Với hai người phụ nữ này, hạnh phúc đơn giản chỉ là cuộc sống vô lo vô nghĩ, bình yên với vườn cây, ao cá mà không phải vướng bận bởi những xô bồ, ồn ào của phố thị.

Câu chuyện về người 15 năm ‘không cần tiền’ trên đây chưa hẳn là không cần tiền nhưng có lẽ một cuộc sống thoải mái mà không cần quá coi nặng tiền bạc vật chất cũng là ước mơ của nhiều người.

Theo kenh14.vn

Nguồn tin: Kenh14.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây