Chuyện nhà sư 2 lần 'chết đi sống lại' khi ngừng thở, 31 tuổi nhìn như cậu bé thiếu niên

Thứ hai - 13/06/2022 11:25
Sau 2 lần chết đi sống lại, nhà sư Chau Soc Thonl (31 tuổi, tu hành tại chùa Tà Pạ xã Núi Tô, H.Tri Tôn, An Giang) ngừng phát triển chiều cao và trông trẻ như một học sinh cấp 2.
Sau 2 lần chết đi sống lại, dù 31 tuổi, nhưng sư Thonl trông như học sinh cấp 2
Sau 2 lần chết đi sống lại, dù 31 tuổi, nhưng sư Thonl trông như học sinh cấp 2

Hai lần chết đi sống lại

Chúng tôi gặp nhà sư Chau Soc Thonl tại chùa Tà Pạ trên đỉnh núi Tà Pạ được bao quanh bởi rừng cây, bầu không khí trong lành. Đây cũng là nơi sư đang tu của sư Thonl suốt nhiều năm qua. Dù ở 31 tuổi nhưng trông sư Thonl như học sinh cấp 2 với chiều cao 1,45 m và cân nặng chỉ 28 kg.

Kể về biến cố cuộc đời, sư Soc Thonl cho biết, từ lúc sinh ra, thể trạng ông rất yếu và mắc bệnh động kinh. Năm 4 tuổi, ông ‘chết đi sống lại’ lần đầu. Thời điểm đó, khi đang vui chơi với bạn bè trong phum sóc, ông lên cơn động kinh, ngã lăn xuống đất. Gia đình phát hiện kịp thời, đưa đến bệnh viện, nhưng bác sĩ nói ông đã ngừng thở, không có dấu hiệu sự sống nên đưa về lo hậu sự.

“Cha mẹ tôi kể rằng, khi đó thi thể tôi được quấn trong chiếu và đội mai táng đã đào huyệt sẵn chờ chôn cất. Bất ngờ, khi ông nội tôi ôm thi thể đem chôn thì phát hiện tôi tiểu ướt chiếu. Lập tức, gia đình mở bung chiếu ra, thấy tôi mở mắt và thì thào trở lại. Ai chứng kiến cũng sửng sốt không tin vào mắt mình vì trước đó tôi đã tắt thở rồi”, sư Thonl kể.

1
Chiều cao, thể trạng của sư Thonl rất khiêm tốn khi chụp cùng các sư trong chùa.

Đến năm lớp 11, sư Thonl bị đau bụng dữ dội, được chở đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa H.Tri Tôn. Bác sĩ chẩn đoán bị viêm ruột thừa phải mổ gấp. Đúng lúc đó, ông lại lên cơn động kinh, bệnh tình chuyển biến xấu nên được chuyển đến Bệnh viện đa khoa TP.Long Xuyên chữa trị.

“Sau ca phẫu thuật, tôi ngất đi, rồi ngừng nhịp tim. Bác sĩ tích cực hồi sức nhưng tôi vẫn không tỉnh lại, mọi người bỏ cuộc và làm thủ tục để đưa về mai táng. Nhưng khi gia đình làm giấy tờ thì đột nhiên máy đo nhịp tim hoạt động trở lại. Bác sĩ không hiểu tại sao, còn cha mẹ tôi vỡ òa vì hạnh phúc”, sư Thonl kể.

1
Sư Thonl vào chùa tu tập từ năm 20 tuổi đến nay.

Bước qua cửa tử rồi hồi sinh thần kỳ 2 lần, sư Thonl mất đi ký ức, không đọc được chữ và chỉ nhớ mỗi cha mẹ. Tình trạng này kéo dài đến 3 tháng thì trí nhớ mới dần phục hồi. “Do cha mẹ ước nguyện, cầu xin trời Phật cho tôi tỉnh lại sẽ gửi vào chùa tu hành. Bản thân cũng muốn xuất gia đi tu sau nhiều biến cố nên tôi xuất gia từ năm 20 tuổi”, sư Thonl trải lòng.

Khỏe mạnh hơn sau khi đi tu

Từ ngày vào chùa tu, học đạo, cuộc sống của nhà sư trẻ có nhiều thay đổi. Cơ thể khỏe mạnh và thần sắc tươi tắn hơn, ít đau bệnh vặt và bệnh động kinh cũng không còn tái phát.

1
Sư Thonl dạy chữ khmer cho các sư vào chùa tu trả hiếu.

Điều lạ kỳ, sau 2 lần chết đi sống lại, cơ thể của sư Thonl phát triển rất chậm. Đến nay, dù đã 31 tuổi nhưng thân hình của ông trông như học sinh cấp 2. “Nhiều phật tử lầm tưởng tôi là chú tiểu vì thấy tôi nhỏ con quá. Khi tôi nói số tuổi thật, họ không tin, phải mang chứng minh nhân dân cho họ xem”, sư Thonl cho biết.

Hằng ngày, ngoài việc đi khất thực, tụng kinh tại lễ… sư Thonl còn dạy học cho những vị sư tu báo hiếu. Khoảng 4 năm qua, ông mở lớp học tình thương dạy chữ Khmer miễn phí cho trẻ em trong vùng.

1
Sư Thonl luôn tận tình trong những buổi dạy chữ.

Bà Néang Nhung, mẹ sư Thonl, cho biết sư Thonl sinh ra chỉ nặng 2,7 kg, ốm đau triền miên, một tháng đi viện trên 4 lần. Gia cảnh nghèo túng, bà phải bán đất rồi vay mượn người thân để có tiền chạy chữa cho con. Từ nhỏ đến năm 18 tuổi, sư Thonl trải qua 2 lần ‘chết đi sống lại’ như phép màu. “Là con cả trong nhà, các em đều cao lớn phát triển bình thường và có gia đình riêng. Riêng sư Thonl có lẽ vì uống thuốc quá nhiều nên cơ thể không phát triển như người thường”, bà Néang Nhung cho biết.

Hòa thượng Chau Sưng, Trụ trì chùa Tà Pạ, khẳng định câu chuyện chết đi sống lại của nhà sư Thonl là có thật, rất nhiều người biết tới chuyện lạ này. “Trước khi vào chùa tu hành, tôi đã biết hoàn cảnh gia đình sư Thonl. Từ nhỏ, sư Thonl đã theo cha lên chùa phụ giúp quét dọn, bưng bát khất thực cho các sư trong chùa. Vậy nên việc sư Thonl chết đi sống lại tôi cũng đã biết, kể cả bà con trong vùng cũng chứng kiến”, sư cả Chau Sưng nói thêm.

Theo Thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây