Dân mạng góp tiền để cụ ông 82 tuổi không phải nhọc nhằn đi bán trái cây

Thứ ba - 21/06/2022 13:38
Xót xa khi thấy cụ ông 82 tuổi, tay chân run rẩy, từng câu chữ nói không rõ nhưng vẫn đạp xe đi bán trái cây ở Q.7 (TP.HCM), dân mạng liền chung tay quyên góp để ông được ở nhà nghỉ ngơi.
Ông bà đã bên nhau hơn nửa thế kỷ
Ông bà đã bên nhau hơn nửa thế kỷ

Xót xa khi thấy cụ ông 82 tuổi, tay chân run rẩy, từng câu chữ nói không rõ nhưng vẫn đạp xe đi bán trái cây ở Q.7 (TP.HCM), dân mạng liền chung tay quyên góp để ông được ở nhà nghỉ ngơi.

Clip cụ ông 82 tuổi, gương mặt chi chít vết chân chim, khó nhọc đạp xe 3 gác đi bán trái cây được nhiều cư dân mạng chia sẻ để kêu gọi giúp đỡ. Đáp lại lời kêu gọi, nhiều người không chỉ ủng hộ tiền mà còn tìm tới nhà thăm để động viên ông ở nhà dưỡng bệnh.

Tuổi già cơ cực...

Trong căn nhà trọ nóng hầm hập gần dạ cầu Him Lam (Q.7, TP.HCM), cụ ông Nguyễn Văn Chánh (82 tuổi), người đạp xe ba gác đi bán trái cây trong clip, ngồi dựa lưng vào tường thở dốc. Gương mặt móm mém chi chít vết chân chim, đôi bàn tay cũng dày đặc những chấm đồi mồi và bịch nước tiểu lúc nào cũng treo lủng lẳng kế bên. Giọng thều thào, cụ ông cho hay: “Mấy nay nắng tôi hay mệt lắm, bị ngộp nên phải ngồi thở”

Hơn nửa thế kỷ trước, ông Chánh lấy bà Phan Hồng Phước (hiện 76 tuổi, cùng quê Đồng Tháp). Hai vợ chồng cùng buôn bán dưới ghe. Năm 1999, ông bà lên Sài Gòn mong kiếm đồng tiền để bớt cực nhọc hơn. Đôi vợ chồng già thuê một mảnh đất ở Q.7, dựng tạm chiếc lều để đi lượm ve chai. 6 năm trước, ông bị nhồi máu cơ tim, vào viện cấp cứu thì bác sĩ báo không thể chạy chữa, ở nhà chuẩn bị dựng rạp. Dù may mắn qua được cửa tử, nhưng sức khỏe của ông yếu đi rất nhanh.

1
Cụ ông 82 tuổi đạp xe bán trái cây khiến dân mạng xót xa.

Sau cơn bạo bệnh, ông Chánh chuyển sang đi bán trái cây mỗi tháng 2 đợt vào dịp rằm và cuối tháng, mỗi đợt 3 ngày. Ở nhà, bà Phước mở tiệm tạp hóa nho nhỏ. “Thấy ông đi bán cực, bà con ở Tân Hưng, Tân Kiểng hay đưa ông vào nghỉ, bán giùm luôn nên đến trưa là hết. Có người cho ông thêm gạo, cơm mang về”, bà Phước kể.

Mới đây, một người đã quay lại clip ông đi bán đăng lên mạng xã hội khiến nhiều người rơi nước mắt. Sau đó, chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương cùng 2 người khác đã kêu gọi quyên góp giúp ông bà. Nhận số tiền từ các nhà hảo tâm, bà Phước nghẹn ngào chia sẻ “từ hồi cha sinh mẹ đẻ tới giờ chưa bao giờ bà cầm trong tay số tiền lớn như vậy”. “Khi qua trao tiền, Trúc Phương mua cho tôi hộp cơm heo quay ngon lắm, mà vừa ăn tôi vừa nghẹn vì nước mắt cứ chảy hoài. Số tiền này tôi cũng không dám xài, để sau này lỡ ông hay tôi có mất thì còn có mà lo hậu sự, chứ không tới đó không biết vay mượn ở đâu”, bà Phước chia sẻ.

1
Chị Trúc Phương trao tiền cư dân mạng giúp đỡ ông bà.

... và chuyện tình hơn nửa thế kỷ

Với sự chung tay của cộng đồng mạng, từ nay cụ ông 82 tuổi sẽ không phải đạp xe đi bán trái cây nữa, ước mơ về quê sinh sống của đôi vợ chồng già cũng sắp thành sự thật. Căn nhà trọ vẫn nóng hầm hập, nhưng ông bà lại cảm thấy “mát rượi” vì nỗi lo sau khi nằm xuống đã được cộng đồng san sẻ.

Hơn 50 năm bên nhau, ông bà cũng từng mơ ước có một đứa con để được làm cha, làm mẹ như bao người, nhưng đến giờ chỉ biết động viên nhau “chắc số không con”. Ngày chị gái mất, ông bà đón người cháu 5 tháng tuổi khuyết tật về chăm sóc đến nay. Lớn lên, người cháu không lập gia đình, ở vậy phụ bà chút việc tạp hóa, đêm đi nhặt ve chai. Bà Phước nói: “Trời thương, cho chúng tôi có ngày hôm nay”.

1

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương cho biết năm 2021 khi được một người gửi tấm ảnh cụ ông đạp xe đi bán trái cây, chị đã kêu gọi để giúp ông. Trong vài tiếng đồng hồ, chị nhận được hơn 100 triệu đồng. Số tiền này chị Phương mua tặng ông bà chiếc ti vi mới và trao tiền mặt để ông bà trả được viện phí lúc ông nhập viện, tái khám và sống qua những ngày giãn cách xã hội mà không phải vay nợ.

“Đây là lần đầu tiên tôi quay lại giúp một trường hợp lần thứ hai. Ông bà và chú con nuôi sống cùng ông bà rất hiền, thật thà. Nghe nói ông bà muốn về quê nên tôi quyên góp giúp ông bà thêm một lần nữa. Lần này, tôi gửi ông bà 50 triệu, vì biết còn 2 bạn nữa cùng quyên góp giúp ông bà”, chị Trúc Phương chia sẻ.

Theo Thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây