Đà Nẵng: Ấm lòng 'Gian hàng 0 đồng' cho sinh viên

Thứ ba - 10/05/2022 11:52
Mỗi sáng Chủ nhật hàng tuần, gian hàng 0 đồng tại TP. Đà Nẵng lại hỗ trợ hàng trăm suất thực phẩm cho sinh viên nhằm khích lệ tinh thần và chia sẻ khó khăn.
Đà Nẵng: Ấm lòng 'Gian hàng 0 đồng' cho sinh viên

Sau nhiều tháng đóng cửa vì dịch bệnh, gian hàng 0 đồng đặt tại UBND phường Thanh Bình (số 76 đường Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) mở cửa trở lại mỗi buổi sáng Chủ nhật hàng tuần, đón những vị khách quen thuộc là các bạn sinh viên xa quê đang sinh sống trên địa bàn phường, trao tận tay các bạn những suất thực phẩm gồm trứng, rau củ, thịt heo nhằm san sẻ một phần khó khăn, giúp các bạn yên tâm học tập.

Theo bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch MTTQ phường Thanh Bình, mô hình gian hàng 0 đồng nhân văn này mục đích giúp các bạn sinh viên vượt qua thời kỳ bão giá, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên, nhất là những bạn xa quê có hoàn cảnh khó khăn tới thành phố học tập, hiện đang ở trọ trên địa bàn phường.

1

Để chuẩn bị đầy đủ những suất thực phẩm cho gian hàng 0 đồng, các thành viên hội, đoàn thể phường Thanh Bình đã có mặt từ 6h sáng để sơ chế thực phẩm, sắp xếp thực phẩm lên các gian hàng.

“Mỗi suất thực phẩm trị giá không lớn nhưng có thể giúp các bạn sinh viên sử dụng từ 2-3 ngày, đỡ một phần chi phí sinh hoạt cho các bạn. Đồng thời là món quà động lực giúp các bạn học tập tốt hơn” bà Lan Hương chia sẻ.

Mọi người tham gia hoạt động đều cảm thấy vui vẻ vì làm được điều nhỏ có ích cho cộng đồng, xã hội.

Đặc biệt, gian hàng 0 đồng không cần “khách hàng” trình diện thẻ sinh viên để chứng minh bản thân, và các bạn có thể thoải mái lựa chọn những thực phẩm rau củ tươi, sạch được lựa chọn kỹ càng từ các nhà hảo tâm, và đã được sơ chế sạch sẽ.

Thực phẩm tại gian hàng được lựa chọn kỹ càng và sơ chế sạch sẽ.

1

Vào 8h30 sáng mỗi Chủ nhật, hàng trăm bạn sinh viên trên địa bàn phường sẽ lần lượt xếp hàng ngay ngắn để mua những suất thực phẩm với giá 0 đồng.

1

Những hình ảnh tại phiên chợ khiến ai cũng cảm thấy ấm lòng.

Chia sẻ với PV Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Diệu Hiền (55 tuổi, trú 121 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình; nhà hảo tâm tài trợ gian hàng) cho biết, hơn 1 năm trước, khi đi chợ hay ngang qua các khu trọ, thấy các bạn sinh viên đời sống khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên bà đã quyết định tổ chức mô hình gian hàng 0 đồng để giúp đỡ các bạn vượt qua khó khăn.


Những nhà hảo tâm đội mưa để "bán" thực phẩm 0 đồng cho những khách hàng đặc biệt.

“Trước đây tôi chỉ tổ chức với quy mô nhỏ tại chợ, nhưng sau khi được lãnh đạo phường Thanh Bình động viên và cho mượn mặt bằng cùng nhân lực, tôi đã mở rộng mô hình và bổ sung thêm suất thực phẩm đề hỗ trợ các bạn sinh viên” bà Diệu Hiền tâm sự.

Ngoài số tiền mà gia đình bà Diệu Hiền hỗ trợ, gian hàng 0 đồng hiện nay cũng nhận được thêm nhiều sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm khác với mong muốn nâng cao chất lượng bữa ăn cho các bạn sinh viên, động viên giúp đỡ các bạn vượt qua khó khăn, tập trung vào học tập.

1
Những suất thực phẩm đầy đủ từ rau củ đến thịt, trứng… cho các bạn sinh viên.

Bạn Lê Hoài Thảo (quê Đắk Lắk; sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - ĐHĐN) cho biết, từ địa phương xa đến thành phố Đà Nẵng học tập, với hoàn cảnh gia đình khó khăn, những suất thực phẩm này sẽ giúp đỡ Thảo cũng như nhiều bạn sinh viên khác tiết kiệm thêm chi phí sinh hoạt, đỡ gánh nặng cho gia đình.

“Những thực phẩm tại gian hàng đều rất tươi, ngon giúp em cảm nhận được sự ấm áp đến từ các nhà hảo tâm và em rất cảm kích trước hành động ấy. Những bạn sinh viên như em sẽ bớt đi gánh nặng chi phí sinh hoạt, có thêm động lực để theo đuổi con đường học tập” bạn Thảo tâm sự. 

Theo Congthuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây