Những suất cơm 2.000 ấm lòng lao động nghèo và người bệnh

Thứ hai - 16/05/2022 11:11
Hoạt động hơn 3 năm qua, điểm bán cơm từ thiện 2.000 đồng do các chiến sĩ quân đội thực hiện đã trở thành nơi lui tới vào mỗi ngày chủ nhật của rất nhiều lao động nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Thừa Thiên Huế.
Điểm bán cơm 2.000 trở thành nơi lui tới của nhiều lao động nghèo, người bệnh ở TP Huế.
Điểm bán cơm 2.000 trở thành nơi lui tới của nhiều lao động nghèo, người bệnh ở TP Huế.
Hơn 3 năm qua, điểm bán cơm từ thiện 2.000 đồng của Câu lạc bộ cơm thiện nguyện do Trung úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Trương Văn Tài, nhân viên tài chính Nhà khách Điện Biên, Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế sáng lập đã làm ấm lòng không ít bà con lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP Huế.

Theo đó, vào năm 2019, trên đường từ cơ quan Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế về nhà, Trung úy QNCN Trương Văn Tài, lúc đó đang làm nhân viên Văn phòng, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế nhìn thấy nhiều bà con lao động nghèo ngồi ăn cơm hộp trên các lề đường, thậm chí một hộp cơm nhưng hai mẹ con chia nhau cùng ăn.

Thấu hiểu, cảm thương với cuộc sống khó khăn của bà con lao động nghèo, Trung úy Tài đã nảy sinh ý định sẽ làm cái gì đó để phần nào giúp đỡ người lao động nghèo có bữa cơm trưa đầy đủ, tươm tất hơn.

Sau đó, qua hơn 1 tuần chuẩn bị, cùng với sự đồng hành góp sức của đồng đội, anh em bạn bè và người thân trong gia đình, điểm bán cơm từ thiện giá rẻ 2.000 đồng dành cho bệnh nhân và người nghèo tại trục đường Đinh Tiên Hoàng nối dài (phường Thuận Lộc, TP Huế) chính thức đi vào hoạt động vào mỗi buổi trưa ngày chủ nhật hàng tuần.

Trung úy QNCN Trương Văn Tài cho biết: "Ngày đầu khi câu lạc bộ tổ chức bán cơm giá rẻ 2.000 đồng, bà con lao động nghèo không tin, họ đi ngang rồi nhìn vào, vì thấy mấy anh em mặc quân phục bộ đội nên họ ngại, tưởng không phải. Mấy anh em phải chạy ra tận nơi thuyết phục, động viên lúc đó bà con mới dám vào mua."

1
Những suất cơm thắm tình quân dân.

Theo chia sẻ của Trung úy Tài, những ngày đầu thành lập, Câu lạc bộ cơm thiện nguyện có gần 10 thành viên, nay đã lên đến trên 30 thành viên. Tất cả đều là cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế và một số bạn bè, người thân.

Giai đoạn đầu, điểm bán cơm từ thiện giá rẻ 2.000 đồng chỉ bán khoảng 25 - 30 hộp/buổi. Sau thời gian đi vào hoạt động, tiếng lành đồn xa, đến nay trung bình mỗi buổi bán lên đến gần 100 hộp. Người đến mua cơm chủ yếu là người lao động tự do, người nhà bệnh nhân và bệnh nhân nghèo đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Quân y 268 và các cơ sở điều trị Phòng khám ngoại trú khu vực phía Bắc…

Bà Trần Thị Chớ, ở phường Hương Sơn (TP Huế) làm nghề bán vé số trên trục đường Đinh Tiên Hoàng hơn 3 năm nay là khách hàng thường xuyên của điểm bán cơm từ thiện giá rẻ này. Bà Chớ chia sẻ: "Tôi tuần nào cũng đến mua cơm ở điểm bán cơm 2.000 đồng do anh em bộ đội và chú Tài chuẩn bị, có hôm tôi mua 3 hộp để đem về cho con và cháu cùng ăn. Cơm, canh ở đây bán rất ngon, đầy đủ, sạch sẽ, xin cảm ơn các cô chú bộ đội, cảm ơn chú Tài đã bán cơm giá rẻ cho bà con lao động nghèo chúng tôi…"

Được biết, mỗi hộp cơm do thành viên câu lạc bộ chuẩn bị có đầy đủ các món như cơm trắng, đồ ăn mặn, đồ xào, canh, giá trị từ 17 - 20 nghìn đồng nhưng chỉ bán đúng 2.000 đồng. Toàn bộ kinh phí chuẩn bị các hộp cơm, mua trái cây, nước uống đều do thành viên câu lạc bộ tình nguyện đóng góp và một số mạnh thường quân ủng hộ.

1
Hoạt động của điểm bán cơm 2.000 được duy trì vào ngày chủ nhật hàng tuần suốt hơn 3 năm qua.

"Thời gian tới cá nhân tôi và thành viên câu lạc bộ rất mong muốn sẽ phát triển hơn nữa, câu lạc bộ cơm thiện nguyện nhận được nhiều sự ủng hộ, chia sẻ hơn nữa để tiếp tục phục vụ được nhiều bà con lao động nghèo, bệnh nhân nghèo có những bữa cơm ngon, cạnh ngọt, giúp họ bớt khó khăn hơn trong cuộc sống…" Trung úy QNCN Trương Văn Tài cho biết thêm.

Trung tá Trương Viết Hải - Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, việc làm của Trung úy QNCN Trương Văn Tài và cán bộ, chiến sĩ, anh em câu lạc bộ cơm thiện nguyện thời gian qua là hết sức thiết thực và rất ý nghĩa. Thể hiện tốt truyền thống "Lá lành đùm lá rách", thể hiện bản chất của quân đội, của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh, kịp thời chia sẻ khó khăn với người nghèo.

Nguồn tin: Suckhoe&doisong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây