Điều kỳ lạ trên chuyến xe buýt trong ngày đặc biệt

Thứ tư - 08/03/2023 09:59
Từ sáng sớm ngày 8-3, trên chuyến xe buýt số 72 di chuyển từ công viên 23-9 (Quận 1) đến Hiệp Phước (Nhà Bè), hình ảnh anh soát vé loay hoay chuẩn bị những món quà để tặng chị em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ khiến nhiều người xúc động.
Không khí vui tươi trên chuyến xe số 72 trong ngày 8/3. Ảnh KHÁNH TRÚC
Không khí vui tươi trên chuyến xe số 72 trong ngày 8/3. Ảnh KHÁNH TRÚC

Anh Lê Xuân Huy (41 tuổi), quê ở An Giang đã gắn bó với công việc trên những chuyến xe đã được 5 năm. Cứ mỗi dịp lễ nhằm tôn vinh giá trị người phụ nữ, anh Huy đều có những hoạt động tặng quà mang giá trị tinh thần đến cho các chị em trên chuyến xe buýt hôm ấy. Được biết anh đã thực hiện hoạt động trên được khoảng 4 năm.

Anh Huy chuẩn bị những món quà 8-3 từ sáng sớm. Ảnh: THỦY TÂM
Anh Huy chuẩn bị những món quà 8-3 từ sáng sớm. Ảnh: THỦY TÂM.

Chân dung người đàn ông đặc biệt trong ngày 8-3

Anh Huy chia sẻ những món quà được anh chuẩn bị trước một tuần, đến ngày 7-3 anh sẽ xin nghỉ hẳn một ngày để sắp xếp cũng như phân loại quà cho từng đối tượng người nhận, để dễ dàng hơn cho ngày mai.

Được biết, mỗi phần quà sẽ có giá từ 35.000 đồng, còn đối với những khách hàng quen thuộc của chuyến xe sẽ được tặng phần quà có giá trị cao hơn một chút.

Những món quà được anh Huy chuẩn bị từ những ngày trước. Ảnh: NVCC
Những món quà được anh Huy chuẩn bị từ những ngày trước. Ảnh: NVCC.

Khi được hỏi lý do vì sao anh thực hiện hoạt động trên, anh cười nói: “Khi anh tặng quà, anh cảm thấy niềm vui xuất phát từ những điều đơn giản trong cuộc sống.

Đối với các ngành nghề khác, họ cũng có những món quà để tri ân phụ nữ thì nghề của anh cũng vậy, muốn mang lại bất ngờ, niềm vui cho chị em trong các dịp lễ. Tuy chỉ là những món quà nhỏ, đơn giản nhưng anh nghĩ nó mang giá trị tinh thần cao”- anh Huy vui vẻ chia sẻ.

Anh cũng cho biết, mỗi ngày xe buýt số 72 sẽ có khoảng 10 chuyến anh sẽ cố gắng tặng quà đến chị em trong 5 chuyến đầu để có thể tập trung cho công việc.

Niềm vui đến từ những điều đơn giản

Trong suốt chuyến xe ngày 8-3, các chị em phụ nữ khi được nhận quà, đều cảm thấy vui vẻ và bất ngờ trước sự chu đáo, nhiệt tình của anh. Ở bất cứ độ tuổi nào miễn là con gái, phụ nữ anh đều trao tận tay những món quà mình đã chuẩn bị, sau khi đã soát vé.

Cô M.A một hành khách quen thuộc trên chuyến xe cho biết : “Bản thân đã đi xe buýt 10 năm, tôi cảm thấy nhân viên của chuyến xe số 72 phục vụ rất chu đáo, niềm nở với hành khách. Hôm nay thì đặc biệt hơn, cô cảm thấy anh Huy rất “nice” đã tạo niềm vui đến với mọi người”.

Hành khách vui vẻ khi nhận những món quà của anh Huy. Ảnh KHÁNH TRÚC
Hành khách vui vẻ khi nhận những món quà của anh Huy. Ảnh KHÁNH TRÚC.

Ở từng độ tuổi khách hàng, anh Huy sẽ có những món quà khác nhau. Nếu các cô lớn tuổi anh sẽ chuẩn bị những chiếc mặt dây chuyền hình Phật, ví tiền, đồ bấm móng tay. Các bạn học sinh, sinh viên là những chiếc gương, móc khóa... Bên cạnh các hành khách, anh Huy cũng dành sự quan tâm đến các đồng nghiệp nữ của mình trong ngày 8-3, gửi đến họ những món quà mà anh đã chuẩn bị.

Anh Huy gửi quà đến đồng nghiệp của mình. Ảnh THỦY TÂM
Anh Huy gửi quà đến đồng nghiệp của mình. Ảnh THỦY TÂM

Không chỉ nhận được sự yêu thích của phái nữ, mà anh còn nhận được sự ủng hộ từ những người đàn ông có mặt trên chuyến xe.

Chú H - một hành khách cho hay: “ Chú cảm thấy rất đã, vì anh Huy đã mang lại nụ cười cho chị em phụ nữ nhân ngày đặc biệt này. Làm chú cũng nôn nao muốn dành tặng quà đến người phụ nữ mà chú yêu thương”.

Những món quà đơn giản mà anh Huy chuẩn bị cũng phần nào tạo nên một không khí vui tươi đến với mọi người trong ngày lễ 8-3.

Nguồn Plo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây