Hà Thị Thu Thuỷ: Người bạn đồng hành với những mảnh đời bất hạnh

Thứ sáu - 27/11/2020 14:45
Luôn muốn chia sẻ sự yêu thương, ấm áp đến người nghèo, chị Hà Thị Thu Thuỷ đã có hàng trăm bài viết về mảnh đời khó khăn cần giúp đỡ trên các tờ báo, mạng xã hội...
Chị Thuỷ trong chuyến đi từ thiện tại Bình Thuận.
Chị Thuỷ trong chuyến đi từ thiện tại Bình Thuận.

Không quản ngại đường xá xa xôi hiểm trở, chị Hà Thị Thu Thuỷ luôn tìm về những hoàn cảnh khó khăn để kêu gọi, vận động giúp đỡ. Trong các chuyến đi của mình, chị nhớ nhất là trường hợp em Nam ở Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc. Gia đình  Nam rất nghèo, cha mẹ làm thuê có lúc không đủ sống qua ngày, em lại mắc bệnh ung thư bị bệnh viện trả về. Nhà Nam ở trong núi, đường vào xã rất khó đi. Nhờ người quen giúp, chị đã tìm đến tận nhà và ghi lại những hình ảnh chân thực nhất về cuộc sống của Nam.

Sau đó, nhờ có sự giúp đỡ, sẻ chia của nhiều tấm lòng vàng, gia đình Nam đã nhận được hơn trăm triệu đồng giúp em có thêm tiền chữa bệnh kéo dài sự sống. Vì thế, những ngày cuối của Nam trở nên vui hơn, hạnh phúc hơn cũng được đủ đầy hơn. Trong hai năm cuối cuộc đời, cậu bé nhận được tình yêu thương của chị Thủy và rất nhiều mạnh thường quân khác.

Hà Thị Thu Thuỷ: Người bạn đồng hành với những mảnh đời bất hạnh - 2
Chị Thuỷ từng được Nhà nước khen thưởng khi còn công tác.

Rồi còn biết bao hoàn cảnh khó khăn khác được chị Thủy yêu thương giúp đỡ. Chỉ bằng những món quà nhỏ, khi thì bao gạo, khi thì phần quà, nhưng chị luôn có mặt đúng lúc, kịp thời. Chỉ cần nghe, biết đến hoàn cảnh khó khăn là chị lên đường, gửi một phần nhỏ sự ấm áp, sẻ chia cho các gia đình nghèo khó, khốn đốn. "Kể ra thì nhiều lắm vì không nhớ hết, cứ cho đi là còn mãi, thấy người ta vui thì mình vui, chỉ là chia sẻ với người nghèo thôi em”, chị Thủy nói. 

Đợt lũ lụt miền trung vừa rồi, chị cùng với các bạn trong nhóm T.O.T đã vận động hàng tấn quà và hơn 500 triệu đồng đi trực tiếp ra Quảng Bình, Quảng Trị cứu trợ cho bà con vùng lũ. Riêng chị đã vận động được hơn 200 triệu đồng. Chị và những người bạn cũng mở 8 phiên chợ 0 đồng giúp cho hàng nghìn người nghèo có những món quà thiết thực.

Hà Thị Thu Thuỷ: Người bạn đồng hành với những mảnh đời bất hạnh - 3
Chị Thuỷ hiện đã nghỉ hưu an hưởng tuổi già và tích cực tham gia các công tác thiện nguyện.

Dù đã nghỉ hưu nhưng bất cứ khi ai cần chị đều giúp hết mình. Với một trái tim ấm áp hay giúp đỡ mọi người, nhà báo Hà Thị Thu Thuỷ được rất nhiều người tin tưởng, yêu quý.

Nguồn tin: VTC News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây