Nhóm thiện nguyện cứu sống hàng trăm đứa trẻ bị bỏ rơi

Thứ hai - 01/03/2021 15:30
Trong suốt 28 năm, những thành viên tham gia hoạt động thiện nguyện trong Câu lạc bộ (CLB) Sẻ chia sự sống đã cứu sống được hàng trăm đứa trẻ bị bỏ rơi khi vừa mới lọt lòng và mở những ngôi nhà chung cho các bà mẹ mang thai cơ nhỡ.
Những thành viên trong CLB Sẻ chia sự sống tiến hành nấu ăn cho các cụ già tại Trại Phong Đá Bạc. Ảnh: NCCC
Những thành viên trong CLB Sẻ chia sự sống tiến hành nấu ăn cho các cụ già tại Trại Phong Đá Bạc. Ảnh: NCCC

Ai cũng có thể chia sẻ

“Nhiều người nói với tôi, em còn nghèo lắm, chưa ổn định, chưa có gì cả nên không thể làm từ thiện. Nhưng tôi trả lời: Không, bạn có một nửa cái bánh mì bạn cũng có thể chia sẻ cho người khác” - anh Lê Trung - Trưởng nhóm CLB Sẻ chia sự sống nói.

Trong suốt 28 năm hoạt động, những thành viên trong CLB đã cứu sống được hàng trăm đứa trẻ bị bỏ rơi khi vừa mới lọt lòng, mở những ngôi nhà chung cho các bà mẹ mang thai cơ nhỡ.

Ngoài ra, CLB sẵn sàng cưu mang, hỗ trợ vật chất cho những người nghèo, hỗ trợ hộ gia đình chịu ảnh hưởng trong đợt lũ, giúp đỡ trẻ em nghèo ở vùng cao, nhận bảo trợ cho những bệnh nhân cao tuổi ở Trại Phong Đá Bạc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội)… Đây chỉ là một số ít trong những hoạt động mà CLB Sẻ chia sự sống Hà Nội vẫn bền bỉ thực hiện trong suốt chục năm qua.

CLB Sẻ chia sự sống ra đời từ năm 1992, khi mới thành lập các hoạt động của CLB diễn ra tự phát, chủ yếu xuất phát từ tình thương, sự san sẻ với những người có số phận bất hạnh. Sau này, những hoạt động của CLB được chuyên biệt hóa, hoạt động có hiệu quả hơn. Đến nay, CLB có 7.832 thành viên, với 33 nhóm tình nguyện, đảm nhận 22 đầu mục hoạt động tình nguyện hàng tháng.

Trong những ngày đầu năm, CLB đã có 30 chuyến đi hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, CLB đã gửi 150 chiếc áo phao bằng xe khách vào tỉnh Quảng Bình, hỗ trợ bà con vùng cao trong đợt rét đậm rét hại.

Anh Lê Trung cho biết, trong suốt chục năm qua, CLB Sẻ chia sự sống đã có những hoạt động thiết thực, góp phần san sẻ, lan tỏa những điều tích cực đến những phận đời có số phận bất hạnh. Chính vì những việc làm trên, năm 2018, CLB Sẻ chia sự sống nhận được giải "Tình nguyện quốc gia" do Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc tại Việt Nam khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Nhóm thiện nguyện trao tiền hỗ trợ cho các cụ già ở Trại Phong Đá Bạc (Sóc Sơn, Hà Nội). Ảnh: NVCC
Nhóm thiện nguyện trao tiền hỗ trợ cho các cụ già ở Trại Phong Đá Bạc (Sóc Sơn, Hà Nội). Ảnh: NVCC

Cứu sống hàng trăm thai nhi

Anh Lê Trung bày tỏ: "Trong tất cả các hoạt động của CLB, hoạt động nhặt xác thai nhi là công việc được các thành viên trong CLB tiến hành bài bản công phu nhất, bởi nó đòi hỏi tình nguyện viên phải có bản lĩnh, nhiệt huyết và sự gan lì".

Hoạt động nhặt xác thai nhi của CLB diễn ra trong đêm.
Hoạt động nhặt xác thai nhi của CLB diễn ra trong đêm.

Để có thể tiễn các thai nhi xấu số trở về với đất mẹ, những thành viên trong CLB đã phải chạy đua với thời gian, trở ngại thời tiết đến nhiều địa điểm có các phòng khám thai trên địa bàn Hà Nội vào giờ cao điểm để "gom" những thai nhi xấu số. Sau đó, tiến hành tập kết tại địa điểm trung gian nằm ở ngã tư Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến. Nhóm tình nguyện viên thứ 2 sẽ di chuyển đến điểm tập kết, nhận thai nhi và mang xuống ngôi nhà chung ở phố Ba La (quận Hà Đông).

Anh Trung cho hay, đến nay, tổng số cháu bé may mắn được cứu sống là hơn 259 cháu. Anh Trung và các tình nguyện viên tìm thấy những em bé còn nguyên trong túi nilon ở bãi rác, người tím ngắt nhưng vẫn còn cựa quậy. "Lúc đó sẽ không có thời gian cho những giọt nước mắt hay lòng thương cảm, mà việc chúng tôi cần làm ngay là phải giữ ấm cơ thể cho em bé, duy trì hơi thở và chạy thẳng vào bệnh viện" - anh Trung nhớ lại.

Với mỗi sinh linh bé nhỏ khi được bác sĩ thông báo là được cứu sống, các tình nguyện viên đều vô cùng vui mừng hạnh phúc.

 

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây