Tiệm hớt tóc trên xe tải đi xuyên Việt gom 10.000 nụ cười gây quỹ

Thứ ba - 12/05/2020 16:32
Tiệm hớt tóc trên xe tải ra đời với mong muốn đi xuyên Việt hớt tóc miễn phí, ghi lại 10.000 nụ cười của khách và số tiền gây quỹ sẽ được dùng vào việc giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, người bệnh nặng, người già neo đơn.
Xe cắt tóc lưu động không khác gì tiệm cắt tóc bình thường, nhưng lại nằm gọn trong một chiếc xe tải - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Xe cắt tóc lưu động không khác gì tiệm cắt tóc bình thường, nhưng lại nằm gọn trong một chiếc xe tải - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Chị Nguyễn Thị Hằng ở Q.Gò Vấp, TP.HCM, chủ sở hữu 5 chi nhánh hớt tóc tại TP.HCM, đã nhiều lần tổ chức hớt tóc miễn phí bên lề đường, đưa vào hoạt động xe hớt tóc lưu động, mở cửa từ 9h - 20h30 mỗi ngày.

Xe lưu động sẽ đi xuyên Việt, với mục tiêu gom 10.000 nụ cười gây quỹ gửi đến những bệnh nhân, người khó khăn nơi mà xe đi qua.

Nhìn bên ngoài, xe cắt tóc lưu động không khác gì tiệm cắt tóc bình thường, nhưng lại nằm gọn trong một chiếc xe tải. Trong xe có 2 ghế, mỗi lần phục vụ 2 khách, ngoài ra chủ xe còn trang bị máy lạnh và nguồn điện dùng từ tấm pin năng lượng đặt trên mái.

q
Chú Nguyễn Thanh Long (68 tuổi, Q.Tân Bình) vui vẻ góp 1 nụ cười sau khi hớt tóc xong - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG.

Xe dừng tại mỗi địa điểm 3 - 7 ngày với sự cho phép của chính quyền địa phương. Dự tính tuần tới, xe sẽ hoạt động tại P.8, Q.Gò Vấp.

Sau khi hớt tóc, khách sẽ được nhân viên chụp lại tấm hình cùng nụ cười tươi và mái tóc mới, góp vào chương trình 10.000 nụ cười. Ngoài ra, trong xe cắt tóc có 1 thùng thiện nguyện với mong muốn dùng số tiền tùy tâm của khách để hỗ trợ những bệnh nhân, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn.

Anh Lê Hường (31 tuổi, Q.Gò Vấp) chia sẻ: "Thường tôi hớt tóc ở nhà, kêu thợ quen đến hớt. Nay chạy ngang thấy xe hay hay nên dẫn con trai đến hớt cùng cho biết. Nhân viên không lấy tiền, trên xe có một thùng quỹ từ thiện nên mình cũng bỏ vào một ít mong chia sẻ phần nào với người khó khăn trong cuộc sống".

1

Xe hớt tóc từ 9h - 20h30 mỗi ngày, đậu tại một vị trí 3-7 ngày, rồi lưu động đến nơi khác - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG.

1

Mỗi lần phục vụ 2 khách, ngoài ra chủ xe còn trang bị máy lạnh và nguồn điện dùng từ tấm pin năng lượng đặt trên mái xe - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG.

1

Xe hớt tóc lưu động phục vụ mọi người với giá 0 đồng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG.

1

Anh Nguyễn Minh Phúc (24 tuổi, Q.12) đóng góp vào quỹ thiện nguyện, không quên gửi nụ cười tươi - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG.

Nguồn tin: Tuoitre Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây