Cây đa sộp tại tịnh xá Ngọc Vạn được công nhân là cây di sản

Chủ nhật - 24/05/2020 15:37
Trong số 5 cây cổ thụ được Hội VACNE tổ chức công nhận và trao bằng đợt này, trong đó cây đa sộp (lá nhỏ), trong khuôn viên tịnh xá Ngọc Vạn là một cây rất đặc biệt.
Hai trong số 11 thân cây đa sộp tại Tịnh xá Ngọc Vạn, xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh. Ảnh: Công Thi.
Hai trong số 11 thân cây đa sộp tại Tịnh xá Ngọc Vạn, xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh. Ảnh: Công Thi.

Ngày 22-5, nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (22-5), tại UBND xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (Hội - VACNE), đã trao Bằng chứng nhận Cây di sản Việt Nam cho các địa phương trong tỉnh có cây cổ thụ được công nhận đợt này.

1
Đại diện xã Suối Tiên, xã Khánh Trung và Tịnh xá Ngọc Vạn nhận Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam. Ảnh: Công Thi.

Năm cây di sản gồm: Cây đa sộp (lá to), tại thôn Lỗ Da, xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh. Cây có tuổi đời khoảng 250 năm, chu vi thân 9,8 m, đường kính là 3,1 m, cao 26 m, tán rộng 34 m.

Cây đa sộp (lá nhỏ) tại Tịnh xá Ngọc Vạn, thôn Tân Phước, xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh. Cây có tuổi đời khoảng 250 năm, đường kính gần 2 m (thân cây chính) nhưng có tới 11 thân với tổng chu vi gần 60 m, cao 25 m, tán lá dày đặc phủ rộng gần 1.000 m2.

Việc nghiên cứu, đánh giá khoa học và cấp Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam có ý nghĩa to lớn bởi đây là cây của cộng đồng dân cư, là niềm tự hào của người dân địa phương. Qua đó, mọi người cùng chung tay góp sức, góp công góp của chăm sóc bảo tồn cây di sản. Bảo vệ cây di sản là bảo vệ môi trường trong sạch, gắn liền vừa tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên, vừa nâng cao giá trị của các di tích lịch sử.

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây